วันศุกร์, เมษายน 26, 2567

กลยุทธ์การขายมัดใจลูกค้า "โอ๊ยแกรรร..มันดีต่อใจ จริงๆ"

by Smart SME, 26 กันยายน 2560

กลยุทธ์การขายมัดใจลูกค้า  "โอ๊ยแกรรร..มันดีต่อใจ จริงๆ"

1. รู้จัก "ขอบคุณ" ลูกค้า แน่นอนว่าการสร้างความประทับใจต่อลูกค้าที่ง่ายที่สุดคือการขอบคุณ อาจเป็นการเขียนคำขอบคุณลงในโปสการ์ดแนบใส่ในถุงสินค้าที่ลูกค้าซื้อ 2. แพ็กเกจจิ้ง ต้องสวยไว้ก่อน อะไรสวยๆแน่นอนว่าต้องสะดุดตาคน เช่นเดียวกับการออกแบบแพ็กเกจจิ้งถ้าสวยเข้าตาคนเมื่อไหร่รับรองได้ว่าลูกค้าต้องร้องว้าวแน่นอน 3. ลูกค้าชอบของที่มี "ใบรับประกัน" การตัดสินใจซื้อสินค้าของลูกค้าส่วนใหญ่เลือกสินค้าที่มีใบรับประกัน เพราะทำให้พวกเขามั่นใจได้ว่า ถ้าเสียหรือชำรุดเมื่อไหร่สามารถส่งซ่อมได้ทันที 4. ลูกค้าสามารถเปลี่ยนสินค้าได้ทันที กรณีสินค้าชำรุด-เสียหาย แค่ลูกค้าได้ยินแบบนี้รับรองต้องถูกใจแน่ๆ วิธีนี้ถือเป็นวิธีซื้อใจลูกค้า ซึ่งอาจเป็นการกำหนดเวลาการเปลี่ยนคืน อาทิ ไม่เกิน 7 วันหลังจากซื้อ

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line