วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

คลายข้อสงสัย?? ทำไมธุรกิจต้องเป็น 4.0

by Smart SME, 3 ตุลาคม 2560

ทำไมธุรกิจต้องเป็น 4.0

ธุรกิจของฉันยังเป็น 2.0 อยู่เลย แต่ก็ยังขายได้ ไม่เห็นจะต้องเปลี่ยนแปลงไปเป็น 4.0 เลย?? แท้จริงแล้วควรเปลี่ยนหรือไม่ ไปหาคำตอบกัน พี่แมงปอ จิตเกษม น้อยไร่ภูมิ เจ้าของ Fanpage Facebook : พี่แมง ป. จะมาบอกเล่าเรื่องนี้ด้วยภาษาที่ทุกคนเข้าใจได้ง่ายกัน ถึงแม้ว่าผู้ประกอบการหลายๆคนจะมีความคิดเห็นที่ขัดแย้งเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่าทำไมธุรกิจต้องเป็น 4.0 ถึงแม้ว่าคุณจะอยากเปลี่ยนหรือไม่อยากเปลี่ยนก็ตาม แต่ตอนนี้โลกได้เปลี่ยนไปแล้ว "คุณจะเปลี่ยนเอง หรือ ให้โลกมาเปลี่ยนคุณ" แน่นอนว่าถ้าเราเปลี่ยนเองเราจะได้รับประโยชน์เต็มๆ แต่ถ้าโลกเปลี่ยนเรา เราจะต้องเหนื่อยวิ่งตามโลก ตามคนอื่นให้ทัน เพราะเมื่อไหร่ที่เราตามคนอื่นไม่ทันแล้วหล่ะก็ธุรกิจก็มีสิทธิ์เจ๊งได้ เราไม่มีทางรู้เลยว่าพฤติกรรมของลูกค้าในอนาคตจะเปลี่ยนไปมากแค่ไหน ลูกค้าอาจจะยังเป็นคนเดิมแต่สิ่งที่เปลี่ยนไปคือพฤติกรรมของลูกค้า เช่น ธุรกิจนิตยสาร จากแต่เดิมลูกค้าต้องไปซื้อตามร้านขายหนังสือ แต่ในปัจจุบันหันมาอ่านนิตยสารออนไลน์แทน เห็นไหมหล่ะคะว่าอะไรๆก็สามารถเปลี่ยนแปลงไปได้
"แทนที่เราจะไปวิ่งตามโลก แต่จะดีกว่าไหมถ้าเราวิ่งไปดักรออยู่ข้างหน้า ถ้าเรารู้ว่าพฤติกรรมของผู้บริโภคจะเปลี่ยนไปในทิศทางใด เพราะถ้าเราไม่รู้จักดักรอโอกาส เราก็จะเสียโอกาสไป"
https://youtu.be/y-B8HFqnlKo

Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line