วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

เว็บไซต์เน็ตประชารัฐ กับประเทศไทย 4.0

by Smart SME, 7 พฤศจิกายน 2560

หลังจากที่รัฐบาล ต้องการยกระดับโครงสร้างพื้นฐานทางโทรคมนาคม เป็นโครงการที่จะทำให้ประชาชนสามารถเข้าถึงการบริการของภาครัฐได้มากขึ้น โดยการขยายโครงข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านสื่อสัญญาณสายเคเบิลใยแก้วนำแสง  โดยมีเป้าหมายการกระจายโครงข่ายให้แล้วเสร็จภายในปี 2560 จำนวน  24,700 หมู่บ้านและจะมีจุดบริการสัญญาณอินเทอร์เน็ตไร้สายแบบไม่เสียค่ายใช้จ่าย หรือจุดปล่อย Wifi ให้กับผู้บริการอย่างน้อยหมู่บ้านละ 1 จุด ในนามโครงการ “เน็ตประชารัฐ สิ่งต่อมาของการยกระดับโครงการนี้ ก็คือ การจัดทำรูปแบบเว็บไซต์ของ www.netpracharat.com  ให้กลายเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับชุมชนและคนใช้อินเทอร์เน็ต ด้วยคอนเซ็ปต์ ไทยแลนด์ 4.0 ในด้านต่างๆ ดังนี้
  • เกษตรกร 4.0 เรียนรู้มิติใหม่ของเกษตรกร การนำเทคโนโลยีมาใช้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพผลผลิตที่เกิดขึ้น การตรวจสอบสภาพพื้นที่ของแหล่งที่อยู่ได้โดยตรง พร้อมทั้งความรู้ในการทำการเกษตรในรูปแบบใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น ให้เกษตรกรยุคใหม่ กลายเป็น Smart Farmer อย่างแท้จริง
  • สุขภาพ 4.0 ด้านสุขภาพกลายเป็นเรื่องราวของทุกคน เพราะการไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ การใช้เทคโนโลยีเข้ามามีส่วนร่วมในการติดต่อสื่อสาร ระหว่างคนไข้และผู้ดูแลคนไข้อย่างหมอ หรือแพทย์ยุคใหม่ สามารถสื่อสารผ่านอินเทอร์เน็ต รวมทั้งการใช้เน็ตประชารัฐภายในหมู่บ้าน เพื่อการแพทย์อย่างแท้จริง
  • ภูมิปัญญา 4.0 เรื่องราวของการใช้ข้อมูลสิ่งต่างๆ รวบตัว รวมทั้งผู้รู้หรือปราชญ์ เป็นอีกหนึ่งของการเข้าถึงข้อมูล เพื่อให้ประชาชน สามารถเลือกหาข้อมูลที่เหมาะสมกับตัวเอง ผ่านโครงการอินเทอร์เน็ตที่มีประสิทธิภาพอย่าง เน็ตประชารัฐ
  • ความปลอดภัย 4.0 ยุคปัจจุบัน การใช้งานบนอินเทอร์เน็ต กลายเป็นเรื่องราวสำคัญ ความปลอดภัยของข้อมูลก็เป็นเรื่องราวสำคัญเช่นเดียวกัน เพราะปัจจุบันมีการเข้าถึงข้อมูลในรูปแบบต่างๆ พร้อมทั้งยังมีการแฮกข้อมูล หรือล้วงข้อมูลผ่านอินเทอร์เน็ต ความปลอดภัยจึงเป็นส่วนที่ผู้ใช้ต้องคำนึงถึงอยู่เสมอ รวมทั้งผู้ใช้เน็ตประชารัฐทุกคนด้วย
  • เรื่องราวของชุมชน ทีมงานเน็ตประชารัฐ ลงพื้นที่จริง ในจังหวัดต่าง ๆ พร้อมทั้งเล่าเรื่องราวของการลงพื้นที่ แหล่งท่องเที่ยว สินค้าของดีของจังหวัด รวมทั้งทดสอบความเร็วของเน็ตประชารัฐ แต่ละหมู่บ้านที่ทางทีมได้ลงพื้นที่ไป
นอกจากนี้ความพิเศษของเว็บไซต์ www.netpracharat.com  คุณยังสามารถค้นหาหมู่บ้านที่มีการติดตั้งเน็ตประชารัฐ ทั้ง 24,700 หมู่บ้าน ได้ง่ายๆ ด้วยการเลือกจังหวัด อำเภอ และตำบล ของแต่ละหมู่บ้าน ก็จะมีข้อมูลออกมาให้เลือกดูได้ รวมทั้งใครที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนหรือใช้งานเน็ตประชารัฐเลย ทางทีมงานก็ได้จัดทำรูปแบบของการใช้งานแบบง่าย ๆในรูปแบบภาพอธิบายขั้นตอน และวิดีโอภาษาท้องถิ่น ติดตามเรื่องราวดีๆ และสนุกสนานที่ทางทีมงานเน็ตประชารัฐ ภูมิใจนำเสนอให้ทุกท่านอ่านได้ที่ เว็บไซต์ : www.netpracharat.com Facaebook : https://www.facebook.com/netpracharat Twitter : twitter.com/netpracharat Instagram : http://instagram.com/netpracharat Youtube : youtube.com/เน็ตประชารัฐ  

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line