วันศุกร์, เมษายน 26, 2567

6 เทคนิค เขียนคอนเทนท์อย่างไรให้มีคนแชร์

by Smart SME, 15 พฤศจิกายน 2560

ธุรกิจของคุณจะน่าสนใจขึ้น หากมีคอนเทนท์ที่ดี

อย่างที่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่าคอนเทนท์ถือเป็นส่วนประกอบหนึ่งที่ทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้เร็วขึ้น แต่หลายครั้งเรามักพบกับคอนเทนท์ที่ไม่น่าอ่านสักเท่าไหร่ เราจะมีวิธีอย่างไรที่จะทำให้คอนเทนท์ของเราน่าอ่านมากยิ่งขึ้น ไปดูกันเลย

เทคนิคเบื้องต้นที่จะทำให้คอนเทนท์ของเราน่าอ่านยิ่งขึ้น มีดังนี้

1. พยายามใช้ภาษาที่ผู้บริโภคเข้าใจได้ง่าย เขียนให้เหมือนกับว่าเรากำลังเล่าเรื่องให้เพื่อนฟัง สร้างความเป็นกันเอง จะทำให้ผู้อ่านรู้สึกสนุกไปกับบทความของเราได้ 2. ตั้ง Headline ให้น่าสนใจ อาทิเช่น ใช้คำที่สั้น เข้าใจง่าย กระชับ ผู้อ่านสามารถรับรู้ได้ทันทีว่าคอนเทนท์ของเราต้องการสื่อถึงอะไร 3. ทำคอนเทนท์ให้สอดคล้องกับสินค้าหรือธุรกิจของเรา โดยสิ่งที่คุณต้องคิดก่อนเสมอ คือ อย่าแชร์อะไรมั่วซั่วจนทำให้คนจำภาพหรือจดจำธุรกิจของคุณไม่ได้ 4. เขียน-สะกดให้ถูก เรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องที่ผู้ใช้สื่อควรระมัดระวัง โดยเฉพาะผู้ที่เขียนคอนเทนท์ เพราะเมื่อเราพิมพ์ผิด หรือเว้นวรรคผิดความหมายอาจจะเปลี่ยน ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคเข้าใจผิดได้ จึงควรตรวจสอบอ่านให้ดีก่อนทุกครั้งที่จะเผยแพร่คอนเทนท์นั้นๆออกมา 5. ศึกษาการเขียนจากนักเขียนที่ประสบความสำเร็จและนำมาปรับใช้ให้เข้ากับธุรกิจของตัวเอง ซึ่งจะทำให้เรารู้ว่าต้องเขีบนบทความไปในแนวทางไหน ต้องใช้คำอย่างไรถึงจะดูน่าติดตาม 6. อย่าพยายามขายสินค้าจนมากเกินไป เพราะคนอ่านจะพาลหงุดหงิด ไม่จำเป็นว่าทุกบทความจะต้องขายสินค้าทุกบทความ แต่ให้เน้นประโยชน์ที่ผู้อ่านจะได้รับจากบทความเป็นหลัก แล้วค่อยสอดแทรกขายสินค้าของเราไปให้กลมกลืนกับบทความ ทั้งหมดนี้ถือได้ว่าเป็นเทคนิคการเขียนคอนเทนท์เบื้องต้นที่จะทำให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จในการทำการตลาดออนไลน์ และการเขียนบทความที่มีคุณภาพยังสามารถเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจของคุณมากยิ่งขึ้นด้วย
Tag :

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line