วันเสาร์, เมษายน 27, 2567

6 เทคนิคเลือกทำเลร้านค้าอย่างไรให้รุ่ง

by Smart SME, 17 พฤศจิกายน 2560

หลายต่อหลายครั้งที่นักธุรกิจส่วนใหญ่มักตกม้าตายเรื่องการเลือกทำเล เชื่อหรือไม่คะว่าทำเลที่ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง โดยหลักการเลือกทำเลนั้นก็อย่างที่เรารู้กันคร่าวๆว่าทำเลที่ดีต้องเป็นทำเลที่มีผู้คนพลุกพล่าน แต่ถ้ามองให้ลึกกว่านั้น หลักการเลือกทำเลของแต่ละธุรกิจก็แตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ หลักการเลือกทำเลจะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

เทคนิคการเลือกทำเลให้ลูกค้าอยากเข้าร้าน

1. ทำเลต้องใกล้บ้านลูกค้าที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย  ไม่ว่าเราจะทำธุรกิจอะไรก็ตาม เราต้องรู้ว่ากลุ่มเป้าหมายของเราคือใคร คนเหล่านั้นอาศัยอยู่บริเวณไหน เมื่อได้คำตอบแล้วให้เราไปทำเลบริเวณที่ลูกค้าเราอยู่ เพื่อที่เราจะสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ง่ายขึ้น 2. การเดินทางต้องสะดวก ติดริมถนนใหญ่หรือห่างถนนใหญ่เล็กน้อย 3. ร้านของเราต้องสังเกตเห็นได้ง่าย ถ้ามีแผนที่ก็ควรจะบอกจุดสังเกตใหญ่ๆ ว่าร้านของเรานั้นตั้งอยู่ใกล้กับอะไร 4. มีที่จอดรถสะดวก บางครั้งการคมนาคมที่สะดวกก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ใช้ในการตัดสินใจเลือกร้านของลูกค้า การมีที่จอดรถที่เพียงพอต่อลูกค้าก็ทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจได้แล้ว 5. บรรยากาศภายในร้านต้องดี ความสะอาดต้องมาก่อนอันดับแรก ที่เหลือคือสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับลูกค้า 6. สถานที่ตั้งอยู่ไม่ไกลตัวเมืองมากเกินไป เพราะถึงแม้บรรยากาศจะโล่งโปร่งสบาย แต่หากที่ตั้งร้านอยู่ไกลเมืองเกินไป ก็อาจทำให้ลูกค้ารู้สึกลำบากที่ต้องขับรถไป-กลับ เป็นเวลานานๆ จนตัดสินใจไม่มาใช้บริการ
สำหรับผู้ประกอบการที่มีทุนพอสมควรก่อนเปิดร้าน ขอให้พิจารณาเรื่องของสถานที่ตั้งหรือทำเลก่อนเป็นอันดับแรก เพราะทำเลที่เหมาะสมจะส่งผลต่อรายได้ที่คุณจะได้เข้ามา
Tag :

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line