วันเสาร์, เมษายน 27, 2567

9 เทคนิคเตรียมความพร้อม ก่อนเริ่มขายของออนไลน์

by Smart SME, 21 พฤศจิกายน 2560

ขายของออนไลน์ ใครว่าเริ่มได้เลย!

ก่อนอื่นเราต้องมาทำความเข้าใจกันก่อนว่า การขายของออนไลน์นั้นกำลังเป็นที่นิยมมากในยุคปัจจุบัน เนื่องมาจากเป็นช่องทางการขายที่ใช้ค่าใช้จ่ายน้อย ไม่ต้องมีหน้าร้าน สามารถเข้าถึงกลุ่มคนได้ทั่วโลก จึงไม่แปลกที่พ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่จะหันมาใช้ช่องทางนี้ในการขายกันมากยิ่งขึ้น เราไปดูกันว่าก่อนที่เราจะเริ่มขายได้นั้น จะต้องมีการเตรียมความพร้อมอย่างไรบ้าง ไปดูเทคนิคทั้ง 9 ข้อกันเลย  1. ถามตัวเองก่อนว่ามีเวลาให้กับธุรกิจไหม? สามารถบริหารธุรกิจของตัวเองได้หรือไม่ ถ้าคุณมีข้อนี้ก็ไม่ใช่เรื่องยากที่จะทำธุรกิจ 2. เมื่อคุณมีเวลาในการดูธุรกิจแล้ว มาต่อกันที่ "ชื่อแบรนด์" โดยชื่อแบรนด์ที่ตั้งนั้นจะเป็นชื่ออะไรก็ได้ แต่ต้องเป็นชื่อที่ติดหู ติดตา และอยู่ในใจ (ชื่อจะสามารถบอกคาแร็คเตอร์ร้านของเราได้เป็นอย่างดี) 3. ขายในสิ่งที่ตลาดต้องการ 4. เริ่มจากธุรกิจเล็กๆ อาจเริ่มจากขายออนไลน์ ซึ่งใช้ค่าใช้จ่ายไม่มากนัก 5. ช่องทางการขาย ในส่วนของช่องทางการขายนั้นมีทั้งแบบออฟไลน์และแบบออนไลน์ และคุณยังต้องคิดต่อไปอีกว่าจะขายแค่ในประเทศ หรือส่งออกไปต่างประเทศ (การเลือกช่องทางการขายนั้นเราต้องดูก่อนว่ากลุ่มเป้าหมายเราใช้ช่องทางสื่อไหนเป็นหลัก และคนเหล่านั้นมีการตอบรับเราเราอย่างไร) 6. แผนการตลาด จะขายปลีก หรือ ขายส่ง 7. ต้องรู้จักสร้างความแตกต่าง ขายอะไรก็ได้ แต่สินค้าของเราต้องมีความแตกต่างจากคนอื่น 8. ช่องทางการชำระเงิน  หลายต่อหลายครั้งที่พ่อค้าแม่ค้าตกม้าตายในเรื่องของช่องทางการชำระเงิน ยิ่งคุณมีช่องทางการชำระเงินให้ลูกค้าเลือกมากเท่าไหร่ ลูกค้าจะรู้สึกถึงความสะดวกสบายมากเท่านั้น 9. สุดท้ายแล้วคุณต้องมี ความอดทน เพราะบางครั้งทุกสิ่งทุกอย่างไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ มีปัญหาและอุปสรรคเข้ามาบั่นทอนกำลังใจ ถึงเราจะท้อแต่ขอให้ทุกคนไม่ถอย โอกาสที่เราจะประสบความสำเร็จก็มีมากขึ้น ขึ้นอยู่กับทัศนคติของแต่ละคน

Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

SmartSME Line