วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

The great seminar เสาร์นี้ พบกับสัมมนาในหัวข้อ “เศรษฐกิจไทยปี 2561 นัยสำคัญ ต่อ เอส เอ็ม อี”

by Smart SME, 24 พฤศจิกายน 2560

https://youtu.be/bknApkPDvRc The great seminar เสาร์นี้เป็นเป็นสัมมนาทิศทางเศรษฐกิจไทย ปี 2561 ซึ่งจัดขึ้นโดยสมาคมเศรษฐศาสตร์ธรรมศาสตร์ ในหัวข้อ “เศรษฐกิจไทยปี 2561 นัยสำคัญ ต่อ เอส เอ็ม อี” โดยทีมนักเศรษฐศาสตร์ดาวรุ่ง ของสมาคมเศรษฐศาสตร์ธรรมศาสตร์ นำโดย ดร.กิริฎา เภาพิจิตร ผู้อำนวยการวิจัยสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (TDRI) ดร. พิพัฒน์ เหลืองนฤมิตชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ภัทร จำกัด (มหาชน) ดร.ชนินทร์ มโนภินิเวส นักเศรษฐศาสตร์โครงสร้างพื้นฐาน ธนาคารโลก และท่านสุดท้าย ดร.อมรเทพ จาวะลา ผู้อำนวยการอาวุโส สำนักวิจัย ธนาคาร CIMB THAI กับการพูดคุยถึงภาพรวมและวิเคราะห์ทิศทางของเศรษฐกิจไทย ในปี 2561 ว่าจะฟื้นตัวไปในทิศทางใด และการเติบโตในอนาคตจะสามารถกระจายสู่ธุรกิจเอสเอ็มอีและครัวเรือนในฐานรากได้หรือไม่ ติดตามชมได้ในรายการ

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line