วันเสาร์, เมษายน 27, 2567

Facebook Ads เพิ่มยอดขายได้จริงหรือ ?

by Smart SME, 27 พฤศจิกายน 2560

Facebook Ads เพิ่มยอดขายได้จริงหรือ ?

การยิงโฆณาบนสื่อออนไลน์ในปัจจุบันถือได้ว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการซื้อโฆษณา Facebook Ads ที่ทุกคนเห็นว่าเป็นการลงทุนโฆษณาที่ไม่แพงมากนัก ทั้งยังสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด ดังนั้น Facebook Ads จึงเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ใช้ในการโปรโมทธุรกิจของตัวเอง คุณชัยพนธ์ ชวาลวณิชชัย เจ้าของ Facebook Fanpage : ครูชัย M.I.B Marketing In Black ได้บอกเล่าให้เราฟังว่า การซื้อโฆษณาในยุคนี้ถือว่ายากกว่าสมัยก่อน ค่าโฆษณาแพงขึ้น ปัญหาของการซื้อโฆษณาในยุคนี้ คือ "กำไรไม่คุ้มค่าโฆษณา" ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ค่าโฆษณาแพงขึ้นนั้นแปลผันจากจำนวนผู้ที่ซื้อโฆษณามีจำนวนมากขึ้น ทำให้ราคาค่าโฆษณาแปลผันตาม ซึ่งความยากของการยิงโฆษณาอยู่ที่คุณต้องแข่งขันกับอีกหลายเจ้าที่เลือกยิงโฆษณาไปที่กลุ่มเป้าหมายเดียวกันกับคุณ ค่าโฆษณาก็แพงขึ้นเรื่อยๆเหมือนการประมูลของ เมื่อค่าโฆษณาแพงขึ้นเราก็จะย้อนกลับไปที่กำไรที่ได้ไม่คุ้มค่าโฆษณา เหมือนเป็นการ "ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ" เสียมากกว่า ทั้งนี้ผู้ที่จะซื้อโฆษณาจึงควรศึกษาให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อ คุ้มหรือไม่กับกำไรที่จะได้มา สุดท้ายเรื่องราวที่คุณจะนำเสนอออกไปนั้นคุณคิดว่าโดนใจผู้บริโภคในยุคนี้แล้วหรือยัง? https://youtu.be/NQ13toOewEc
Tag :

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line