วันศุกร์, เมษายน 26, 2567

เทคนิค ปิดการขายใน 3 วินาที ทำได้ไง ไปดูกันเลย!!

by Smart SME, 3 มกราคม 2561

เทคนิค ปิดการขายใน 3 วินาที!!

การค้าขายออนไลน์ในยุคปัจจุบัน ถือเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่คนทำมาค้าขายนิยมใช้กันอย่างแพร่หลายเนื่องจากเป็นช่องทางที่สะดวกสบาย สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ง่ายและรวดเร็ว ทำให้ผู้ประกอบการหลายๆรายหันมาให้ความสำคัญกับการทำตลาดออนไลน์กันมากขึ้น โดยคุณชัยพนธ์  ชวาลวณิชชัย เจ้าของ Facebook Fanpage : ครูชัย M.I.B Marketing In Black จะมาเผยเคล็ดลับการดึงดูดลูกค้า โพสต์อย่างไรให้ลูกค้าสนใจ ทำอย่างไรให้ยอดขายปัง ไปดูเคล็ดลับกันเลย 
  • 3 วินาทีแรกต้องสะกดคนดูให้อยู่! ไม่ว่าจะเป็นการใช้คำบรรยายแคปชั่น รูปภาพที่น่าสนใจ หรือวีดีโอที่น่าติดตาม
  • ภายในระยะเวลา 0.25 วินาที ภาพต้องดึงดูดคนดูให้ได้ โดยภาพที่ดึงดูดคนดูได้มากควรเป็นภาพที่คนมีร่วมกับสินค้าหรือบริการนั้นๆของเรา การถ่ายภาพสินค้าเดี่ยวๆในตอนนี้อาจไม่ค่อยดึงดูดสายตาคนดูเท่าไหร่นักในเวลานี้
  • พาดหัวหรือแคปชั่น สำคัญมาก! ถึงแม้ว่าเนื้อหาของคุณจะดีแค่ไหน แต่หากพาดหัวไม่น่าสนใจ โอกาสที่คนจะคลิกอ่านอาจมีน้อย ซึ่งวิธีการตั้งพาดหัวหรือแคปชั่นให้น่าสนใจควรใช้การเล่นคำ ให้ผู้อ่านรู้สึกว่าสิ่งๆนั้นตอบโจทย์เขาได้ (ขยี้ให้เห็นภาพ)
  • การทำ Viral Video นั้นควรปิดด้วยการขายสินค้าหรือบริการ ไม่ใช่แค่เป็นการถ่ายทอดเรื่องราว แต่ควรนำเสนอสินค้าและบริการเพื่อให้ผู้ชมรู้สึกอยากซื้อสินค้าเรามากขึ้น ทั้งนี้การเล่าเรื่องราวในวีดีโอนั้นควรสอดคล้องกับสินค้าหรือบริการของเราซึ่งจะทำให้เราสามารถเปิดการขายได้ด้วย
ทั้งหมดนี้ล้วนถือเป็นเทคนิคเล็กๆน้อยๆที่จะทำให้ผู้ค้าออนไลน์สามารถดึงดูดลูกค้าให้สนใจสินค้าและบริการของเรามากยิ่งขึ้น ถึงแม้ว่าจะมีการแข่งขันทางการตลาดออนไลน์อย่างดุเดือด แต่หากเราทำให้สินค้าหรือบริการเราน่าสนใจขึ้นมา โอกาสที่จะปิดการขายได้นั้นก็ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน https://youtu.be/DOdfMbv7_Us
Tag :

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line