วันศุกร์, เมษายน 26, 2567

วิธี "รวย-ทาง-ลัด" ทำยอดขายให้ "ทะ-ลุ-เป้า"

by Smart SME, 3 มกราคม 2561

ปิดการขาย ” หัวใจสำคัญของ SMEs

ขึ้นชื่อว่า "ธุรกิจ" ไม่ว่าจะเป็นขนาดใหญ่ กลาง หรือขนาดเล็ก สิ่งที่ผู้ประกอบการต้องการคงหนีไม่พ้น "ผลกำไร" ที่จะมาหล่อเลี้ยงให้ธุรกิจดำเนินต่อไปได้ ดังนั้นถ้าวันนี้คุณมีธุรกิจ เราไปดูกันว่าการปิดการขายให้ยอดขายทะลุจะต้องเตรียมความพร้อมอย่างไรบ้าง ไปดูวิธีกันเลย 1. ทำให้สินค้าเราให้มีคุณค่ามากยิ่งขึ้น เพิ่มบริการ เพิ่มการดูแล ทำให้สินค้าดูโดดเด่น แตกต่าง เอาสิ่งที่แพงกว่ามาทำให้ลูกค้ารู้สึกคุ้มค่าจนต้องคว้าไว้ให้ได้!

2. วิธีการเลี้ยงลูกค้า คือ การให้ลูกค้าเสพสื่ออย่างสม่ำเสมอ เช่น การให้ข้อมูลสินค้า โดยการสื่อสารผ่านข้อความคลิปวีดีโอ การให้ความรู้ด้านอื่นๆ เพื่อให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นในแบรนด์ของเรา

3. อย่าโพสต์บ่อย! และควรโพสต์เป็นเวลา บางทีลูกค้าไม่ยอมซื้อแต่อยากที่จะทราบข้อมูลและติดตามเราอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเมื่อลูกค้าได้รับข่าวสารจากเราบ่อยๆจะเกิดความเชื่อมั่นในแบรนด์ จากสถิติแล้วลูกค้าที่สนใจในตอนแรกจะกลับมาซื้อสินค้าของเราถึง 80%

4. คุณต้องมีความเข้าใจ มีทัศนะคติที่ดีในการขาย อย่ามองสินค้าตัวเองด้อยค่าจนต้องยอมขายแบบขาดทุน แต่ให้มองกลับกันว่าสินค้าเราสามารถแก้ปัญหาให้ใครหลายๆคนได้ เมื่อเราคิดได้แบบนี้ก็ไม่จำเป็นต้องไปทำสงครามลดราคาสู้กับแบรนด์อื่น

5. พูดในสิ่งที่ลูกค้าอยากรู้ เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่เรารู้ถึงความต้องการของลูกค้าได้ เราก็จะสามารถพูดโน้มน้าวเพื่อเปิดการขายได้ แต่ถ้าเราไม่รู้เลยว่าลูกค้าต้องการอะไรก็ยากขึ้นมาหน่อยกว่าที่จะพูดโน้มน้าวใจลูกค้าให้ตัดสินใจซื้อ

6. ต้องรู้จักตั้งคำถาม  นักขายที่ดีต้องรู้จักตั้งคำถาม อาทิเช่น คุณอยากผอมมั้ย?? เรามีตัวช่วยถ้าคุณอยากมีรูปร่างที่ดี ที่สำคัญคุณต้องรู้ว่าคนๆนั้นมีปัญหาอะไร เราจึงจะสามารถตอบสนองลูกค้าด้วยสินค้าหรือบริการที่สามารถแก้ปัญหาให้พวกเขาได้ ซึ่งนำไปสู่การปิดการขายได้อย่างรวดเร็ว ขึ้นชื่อว่าธุรกิจแล้ว หลายๆคนคิดว่าต้องได้กำไรแต่บาทแรก แต่ที่จริงอาจจะไม่ใช่! ซึ่งการทำธุรกิจนั้นคือการลงทุนและเรียนรู้ อยู่ที่ว่าลงทุนมากน้อยแค่ไหนก็เท่านั้น

Tag :

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

SmartSME Line