วันเสาร์, เมษายน 27, 2567

ทำงานประจำ ควบคู่ ทำธุรกิจ ทำได้แน่ หากมี 4 ข้อนี้!

by Smart SME, 4 มกราคม 2561

ทำงานประจำ + ทำธุรกิจส่วนตัว จะทำอย่างไรให้ 2 อย่างนี้ทำควบคู่กันได้ ??

พร้อมทั้งประสบความสำเร็จ ก่อนอื่นเราไปเช็คกันก่อนว่าคุณมี 4 ข้อที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จได้หรือไม่ 4 ข้อนี้จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

ข้อหนึ่ง ความคิด

การทำทั้งงานประจำควบคู่ไปกับการทำธุรกิจนั้น เราต้องมาดูกันก่อนว่างานประจำที่ทำนั้นมีความยุ่งแค่ไหน เราสามารถแบ่งเวลามาบริหารธุรกิจได้มากน้อยแค่ไหน และหาธุรกิจที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์เรา เพื่อที่เราจะสามารถจัดสรรเวลามาบริหารได้

ข้อสอง การลงทุน

อย่างที่เรารู้กันอยู่แล้วว่าการทำธุรกิจสักธุรกิจใดธุรกิจหนึ่งคุณต้องมีเงินทุน อยากจะทำธุรกิจควบคู่กับงานประจำเราต้องเช็คให้ดีก่อนว่าเรามีเงินทุนที่จะนำไปลงทุนเท่าไหร่  หรือหากใครที่ไม่มีเงินทุนอาจต้องกู้ธนาคาร โดยเงินทุนเริ่มต้นกรณีเป็นธุรกิจเล็กๆจะต้องมีอย่างต่ำ 3 เดือนไว้ใช้จ่ายยามฉุกเฉิน

ข้อสาม ทักษะความสามารถ

คุณสามารถบริหารเวลาได้ไหม?? คุณสามารถบริหารงบประมาณได้ไหม??  คุณสามารถบริหารทรัพยากรได้ไหม?? สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นความรับผิดชอบที่คุณจะต้องทำให้ได้หากอยากทำทั้ง 2 อย่างควบคู่กัน ซึ่งหากคุณไม่มีความรับผิดชอบ ขอบอกเลยว่าอย่าทำควบคู่กัน เพราะจะทำให้เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา

ข้อสี่ การจัดสรรเวลา

การที่จะทำอะไรควบคู่กันไป การจัดสรรเวลาเป็นสิ่งสำคัญมาก เราต้องมาดูกันว่าเวลาในการทำงานประจำ กับ เวลาในการทำธุรกิจเหลื่อมล้ำกันไหม สามารถยืดหยุ่นได้ไหม ควรจัดสรรเวลาให้ดี ซึ่งถ้าหากเราทุ่มเวลากับอย่างใดอย่างหนึ่ง อาจทำให้อีกอย่างได้รับผลกระทบตามมา หรืออาจพากันแย่ทั้งคู่ก็เป็นได้
อย่างไรก็ตาม สำหรับใครที่จะทำทั้งงานประจำและทำธุรกิจอยากให้ทุกคนบริหารเวลาให้ดี เลือกธุรกิจที่ตัวเองไหว บางคนเริ่มธุรกิจจากศูนย์ (ต้องเริ่มเองหมดทุกอย่าง) หรือ บางคนต่อยอดธุรกิจจากแบรนด์อื่น (ซื้อแฟรนไชส์) ซึ่งจะได้ธุรกิจที่สำเร็จรูป ซึ่งการลงทุนจะมีตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักหมื่น ขึ้นอยู่กับว่าคุณมีความพร้อมมากแค่ไหน แต่หากคุณทำได้ครบ 4 ข้อนี้รับรองว่ารุ่งทั้งงานประจำ ทั้งธุรกิจแน่นอน!
https://www.facebook.com/smartsme/posts/987390138077674
Tag :

Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

SmartSME Line