วันอังคาร, มีนาคม 19, 2567

นับถอยหลัง! ธุรกิจร้านมือถือ ธุรกิจดาวร่วงที่ใกล้ปิดตัว

by Smart SME, 2 กุมภาพันธ์ 2561

นับถอยหลัง! ร้านมือถือ ใกล้ถึงวันปิดตัว

ถ้าพูดถึง "ร้านมือถือ" ในสมัยก่อน คงจะเป็นร้านที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่เลือกที่จะเข้าไปซื้อโทรศัพท์และอุปกรณ์มือถือ เนื่องจากราคาที่ถูกกว่าซื้อศูนย์ ของแถมที่เต็มพิกัด รวมไปถึงมีมือถือมือสองจำหน่ายซึ่งเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้บริโภคที่ต้องการประหยัดงบ โดยในปัจจุบัน ร้านขายมือถือ ที่เราได้พูดถึงนั้นกำลังได้รับความนิยมลดลงเรื่อยๆ เหตุเพราะผู้บริโภคหันไปเลือกซื้อสมาร์ทโฟนที่ศูนย์กันมากขึ้น สาเหตุมาจากปัญหาการซื้อมือถือในร้านขายมือถือทั่วไปเกิดปัญหาขึ้นมากมาย อาทิเช่น

  • ขายของปลอมให้กับลูกค้า
  • ของแถมน้อยลง
  • อุปกรณ์มือถือไม่ได้มาตรฐาน
  • ผู้ขายบางส่วนสลับสับเปลี่ยนอุปกรณ์มือถือของลูกค้า
  • ไม่มีการรับประกัน
  • ราคาที่แพง
  • ไม่มีระบบผ่อนชำระ
  • ฯลฯ

จากปัญหาดังกล่าวข้างต้น ทำให้เราเห็นได้ชัดว่าเมื่อเกิดปัญหาจากการซื้อมือถือจากร้านทั่วไป ทำให้ผู้บริโภคเกิดความไม่เชื่อมั่นในการให้บริการของร้านมือถือ นอกจากนี้เราจะเห็นได้ว่าศูนย์มือถือและค่ายมือถือต่างๆ มีการจัดเต็มโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นยอดขาย ซึ่งแน่นอนว่าวิธีการจัดโปรโมชั่นให้กับลูกค้านี้ได้ผลเป็นอย่างดี ทำให้ยอดขายร้านมือถือทั่วไปลดลงอย่างเห็นได้ชัด

อย่างไรก็ตามสำหรับใครที่กำลังทำร้านขายมือถืออยู่ในตอนนี้คงจะต้องหาทางออกสำหรับปัญหานี้ อาจจะเพิ่มช่องทางการขายออนไลน์ขึ้นมา หรือมีระบบผ่อนชำระเข้ามา ซึ่งอาจเป็นวิธีที่จะช่วยกระตุ้นยอดขายให้กับร้านมือถือเหล่านั้นขึ้นมาได้

https://www.facebook.com/smartsme/videos/999377870212234/

Tag :

Mostview

เพราะอะไรคนรวยถึงไม่พึ่งหวย นี่คือ 3 ข้อแตกต่างของเศรษฐีที่ทำไม่เหมือนคนทั่วไป

ในโลกนี้ ผู้คนล้วนมีความแตกต่างกันออกไป ทั้งในเรื่องการใช้ชีวิต การทำงาน ตลอดจนการใช้เงินที่ไม่เหมือนกัน แต่เราเคยสงสัยพร้อมกับตั้งคำถามว่า บุคคลที่ร่ำรวย ประสบความสำเร็จ พวกเขามีวิธีการใช้จ่ายอย่างไรในแต่ละวัน

THE BODY SHOP ร้านเครื่องสำอางปิดกิจการทั้งหมดในสหรัฐฯ และสาขาอีกหลายแห่งในแคนาดา

THE BODY SHOP ปิดกิจการในสหรัฐฯ ทั้งหมด และจะปิดสาขาในแคนาดาหลายสิบแห่ง เนื่องจากบริษัทยื่นล้มละลาย

ประหยัดกันสุดๆ! ชาวอเมริกันหันมาทำสวน-ล่าสัตว์-หาส่วนลด สู้กับราคาข้าวของแพง

ชาวอเมริกันต้องใช้มาตรการลดต้นทุนค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เพื่อสร้างความแน่ใจยังคงรับประทานอาหารได้ต่อไป ท่ามกลางภาวะเงินเฟ้อ และราคาอาหารที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

JASPAL ธุรกิจขายผ้าย่านพาหุรัดสู่แบรนด์แฟชั่นไลฟ์สไตล์ รายได้กว่าพันล้าน

JASPAL อีกหนึ่งแบรนด์ธุรกิจครอบครัวที่ประสบความสำเร็จในการทำกิจการ สร้างอาณาจักรเป็นผู้นำสินค้าแฟชั่นที่ทำรายได้กว่าหลายพันล้านบาท มีสาขาทั้งใน และนอกประเทศ

SmartSME Line