วันศุกร์, เมษายน 26, 2567

เทสโก้ โลตัส เปิดเวทีแห่งโอกาส Tesco Career Academy

by Smart SME, 9 กุมภาพันธ์ 2561

 

เทสโก้ โลตัส เปิดเวทีแห่งโอกาส Tesco Career Academy ติวเข้มให้นิสิต นักศึกษา ชั้นปี 3-4 ก้าวอย่างมั่นใจ ในการลงสนามแข่งขันชิงตำแหน่งงาน

ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของโลกธุรกิจในยุคดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น และการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นในตลาดแรงงานไม่เพียงแค่จากมนุษย์ แต่จากเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์หรือเอไอ การปรับตัวของแรงงานเพื่อให้สามารถแข่งขันได้เป็นสิ่งที่มีความสำคัญมากขึ้นแทบจะทุกนาที! องค์กรที่มีพนักงานมากกว่า 63,000 คน อย่างเทสโก้ โลตัส จึงเปิดเวทีแห่งโอกาส “Tesco Career Academy” ปีนี้เป็นปีที่ 4 เพื่อติวเข้มให้นิสิต นักศึกษา ชั้นปี 3-4 จำนวน 160 คนจาก 26 มหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วประเทศ เป็นเวลา 2 วันเต็ม เตรียมตัวให้พร้อมก่อนลงสนามแข่งขันชิงตำแหน่งงาน คุณอรกานดา อรรถวิภัชน์ ประธานกรรมการบริหารฝ่ายทรัพยากรบุคคล เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า
“จุดประสงค์ของการจัดกิจกรรม Tesco Career Academy อย่างต่อเนื่องตลอด 4 ปีที่ผ่านมา เพื่อเตรียม พร้อมเยาวชนไทยให้สามารถก้าวสู่การเป็นแรงงานคุณภาพช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมไทยต่อไปในอนาคต การเปลี่ยนแปลงของโลกธุรกิจโดยเฉพาะในยุคิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่น ทำให้ทั้งองค์กรและบุคลากรเอง จำเป็นต้องปรับตัวเพื่อให้สามารถรับ change ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เวิร์คช้อปและกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นในระหว่าง 2 วันนี้ จะมีส่วนช่วยให้น้องๆ นิสิต นักศึกษา ได้เปิดมุมมองที่อาจจะหาไม่ได้ในห้องเรียน ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับพี่ๆ และกูรูหลากหลายท่าน เพื่อให้น้องๆ พร้อมที่จะก้าวเข้าสู่โลกแห่งการทำงานได้ด้วยความมั่นใจและเป็นแรงงานคุณภาพที่สามารถตอบรับเทรนด์ใหม่ของโลกธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วได้” “สำหรับเทสโก้ โลตัส ค้าปลีกที่เป็นธุรกิจสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ และมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปี ยังคงเน้นแรงงานที่มีคุณภาพที่สำเร็จการศึกษามาจากหลายสาขา โดยตำแหน่งงานที่มีการเติบโตในสายอาชีพและมีความต้องการเพื่อรองรับการขยายตัวและการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจคือ ดิจิทัล ซัพพลายเชน ดิสทริบิวชั่น และไอที”
ทั้งนี้กิจกรรมที่จัดตลอด 2 วันเต็ม มีการจัดเวิร์คช้อปต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรม job matching จับคู่กับคนที่ใช่, วิธีการเขียนเรซูเม่ที่มีประสิทธภาพ, เทคนิคการสัมภาษณ์งานโดยได้ฝึกซ้อมสัมภาษณ์งานจริงกับแผนกบุคคลเทสโก้ โลตัส, เทคนิคการต่อรอง, ทำความรู้จักตัวเอง, การพัฒนาบุคลิกภาพ, รวมถึงเทรนด์ของการจ้างงานในปี 2020 รวมถึงช่วงของ หนูดี-วนิษา เรซ ผู้เชี่ยวชาญด้านสมองที่สร้างความตื่นเต้นให้ผู้อบรมฟังอย่างใจจดใจจ่อ หลังบอกเล่าเรื่องการวางแผนชีวิตเพื่อรับความเปลี่ยนแปลง และการเป็นผู้ใหญ่ด้วยความมั่นใจ เนื่องจาก 10 ปีแรกของการทำงานมีผลกระทบต่อรายได้ทั้งหมดในชีวิต
“สมองมนุษย์มีการปรับตัวครั้งใหญ่ในช่วง 20-25 ปี ดังนั้น ถ้าเราก้าวเข้าสู่โลกการทำงานแล้วก็ต้องรู้จักวางแผนการใช้ชีวิต การเงิน การออกกำลังกาย ให้ดี อีกทั้งยังต้องรู้จักที่จะ อดทน,ดูแลสุขภาพจิตให้เป็น,ออมก่อนใช้เงิน,การเลือกคุ่ชีวิตอย่างชาญฉลาด,วางแผนการเปลี่ยนแปลงก่อนมันเกิดขึ้นเสมอ ตลอดจนต้องฝึกเป็นคนที่น่าสนใจ มีบุคลิกภาพแม่เหล็ก มีเสน่ห์ เพราะมีการค้นพบโดยนักเศรษฐศาสตร์ชาวอเมริกา เจมส์ แฮคแมน แล้วว่า... ความสำเร็จที่เกิดขึ้นกับมนุษย์เรานั้น มาจากไอคิวแค่ 2% อีก 98% มาจากบุคลิกภาพ”
“นิชารี” นักศึกษาคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แสดงความดีใจที่ได้มาอบรมในครั้งนี้และบอกว่า “ได้รับประโยชน์มากมาย โดยเฉพาะแนวทางในการสัมภาษณ์งาน การเขียนเรซูเม่ มันดีต่อหนูมากๆ เลยค่ะ” ขณะที่ “จักรินทร์” หนุ่มจากมหาวิทยาลัยบูรพา บอกว่า กิจกรรมนี้ตอบโจทย์มาก เพราะกำลังเตรียมเขียนเรซูเม่เลย ได้เรียนรู้อะไรหลายอย่าง การสัมภาษณ์ การเตรียมตัวเพื่อวางทิศทางในอนาคตตัวเอง

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line