วันศุกร์, เมษายน 26, 2567

เมื่อแบงก์ใหญ่แห่ปล่อยกู้เพื่อซื้อธุรกิจแฟรนไชส์ กู้ได้จริงหรือแค่หลอก?

by Smart SME, 13 กุมภาพันธ์ 2561

เมื่อแบงก์ใหญ่แห่ปล่อยกู้เพื่อซื้อ ธุรกิจแฟรนไชส์ กู้ได้จริงหรือแค่หลอก?

สำหรับใครที่กำลังคิดจะเริ่มต้นธุรกิจเป็นของตัวเอง ธุรกิจแฟรนไชส์ ถือเป็นทางเลือกสำหรับมือใหม่ เพราะแฟรนไชส์ทุกวันนี้มีให้เลือกหลายประเภท ตั้งแต่ของกินไปจนถึงของใช้ในชีวิตประจำวัน แต่สิ่งที่ทำให้ความฝันนั้นดับลง คงหนีไม่พ้นเรื่องจะเอาเงินที่ไหนมาลงทุน หากเงินคือปัจจัยสำคัญในการเริ่มเป็นเถ้าแก่น้อย ฉะนั้น นี่จึงเป็นโอกาส เพราะปัจจุบันมีสถาบันการเงินและธนาคารพาณิชย์หลายแห่ง พร้อมให้การสนับสนุนเงินสินเชื่อเพื่อใช้เป็นเงินลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์  โดยคุณสามารถยื่นขอสินเชื่อได้แม้ไม่มีประสบการณ์ ด้วยเงื่อนไขพิเศษ วงเงินสูง ดอกเบี้ยต่ำ ผ่อนนาน ตามเกณฑ์การกู้เงินของแต่ละธนาคาร โดยเราได้รวบรวมสินเชื่อเพื่อธุรกิจแฟรนไชส์ที่น่าสนใจมานำเสนอให้แก่ผู้ประกอบการธุรกิจแฟรนไชส์ และผู้ที่กำลังจะเริ่มต้นธุรกิจแฟรนไชส์ เพื่อเป็นทางเลือกในการยื่นขอสินเชื่อ

สินเชื่อธุรกิจแฟรนไชส์ ธนาคารกสิกรไทย

ถือเป็นการคัดสรรแฟรนไชส์ระดับคุณภาพเพื่อ SMEs ที่สนใจลงทุน โดยสามารถกู้ได้สูงสุด 100% ของมูลค่าการลงทุน ส่วนแฟรนไชส์ที่เข้าร่วมก็มีตั้งแต่ธุรกิจอาหารเครื่องดื่มและเบเกอรี่,ค้าปลีกและบริการ ไปจนถึงแฟรนไชส์ด้านการศึกษา เช่น มินิบิ๊กซี ฮั่วเซ่งฮง ร้านอาหารตำมั่ว ออฟฟิศเมท บานาน่าไอที ร้านกาแฟอินทนิน และเคพีเอ็น มิวสิค อคาเดมี่ เป็นต้น สำหรับใครที่สนใจติดต่อได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือโทร 02-888-8822 ทั้งนี้ ในกลางปี 2561 ธนาคารกสิกร ก็ได้เตรียมพัฒนาการบริการทางการเงินให้ลูกค้าสะดวกสบายยิ่งขึ้น โดยสามารถขอสินเชื่อผ่านโมบายแบงกิ้ง หรือขอผ่านมือถือได้แบบไม่ต้องไปที่สาขา เพื่อให้บริการกับกลุ่มไมโครเอสเอ็มอี แต่ถ้าเป็นธุรกิจขนาดใหญ่กว่านั้นต้องทำผ่านสาขาตามปกติ

สินเชื่อโครงการธนาคารประชาชน ธนาคารออมสิน

สำหรับสินเชื่อที่สนับสนุนให้ประชาชนประกอบอาชีพ หรือมีธุรกิจขนาดย่อมเป็นของตัวเอง ให้กู้ได้ตามความจำเป็นและความสามารถในการชำระคืน ไม่เกินรายละ 200,000 บาท สินเชื่อนี้เหมาะสำหรับธุรกิจแฟรนไชส์ขนาดเล็ก อย่างพนักงานออฟฟิศที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจ โดยผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ธนาคารออมสินทุกสาขา หรือโทร 1115 นอกจากนั้น ธนาคารออมสินยังมีโครงการแฟรนไชส์สร้างอาชีพเพื่อผู้มีรายได้น้อย ที่ออมสินร่วมกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เพื่อสนับสนุนผู้มีรายได้น้อยให้สามารถประกอบอาชีพเลี้ยงดูตนเองได้อย่างยั่งยืน ด้วยการนำแฟรนไชส์กว่า 50 แบรนด์มาเข้าร่วมโครงการดังกล่าว โดยจะปล่อยกู้สูงสุดไม่เกิน 1 ล้านบาทต่อรายพร้อมดอกเบี้ย 0% แต่อย่างไรก็ตามโครงการดังกล่าวได้มีการแถลงข่าวเปิดตัวโครงการไปเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2560 แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถยื่นคำขอกู้ได้เนื่องจากยังติดเงื่อนไขในการปล่อยกู้ ซึ่งต้องรอว่าธนาคารออมสินจะมีการปล่อยกู้ได้เมื่อไหร่

สินเชื่อบัวหลวงเพื่อธุรกิจแฟรนไชส์ ธนาคารกรุงเทพ

เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจแฟรนไชส์เพื่อใช้เป็นเงินลงทุนในธุรกิจอื่นๆ โดยสามารถยื่นขอสินเชื่อได้แม้ไม่มีประสบการณ์กับเงื่อนไขพิเศษ วงเงินสูงดอกเบี้ยต่ำ ผ่อนนานสูงสุด 5 ล้านบาท โดยผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ธนาคารธนาคารกรุงเทพทุกสาขา หรือโทร 1333 ทั้งนี้ทีมข่าวได้มีการสุ่มโทรเข้าไปสอบถามกับคอลเซ็นเตอร์ของสถาบันการเงินชั้นนำของประเทศไทย ถึงการของกู้เงินเพื่อนำไปลงทุนแฟรนไชส์มาทำธุรกิจในงบประมาณ 1หมื่นถึง 2 แสนบาท ว่ามีสินเชื่อประเภทใดสามารถปล่อยกู้ได้บ้าง ซึ่งทางทีมข่าวกลับได้รับคำตอบว่าส่วนใหญ่แล้วธนาคารไม่มีสินเชื่อที่เจาะจงในการปล่อยกู้แฟรนไชส์สำหรับรายเล็กๆในวงเงินไม่ถึง 2 แสนบาท โดยธนาคารส่วนใหญ่แนะนำให้กู้เป็นสินเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งเป็นสินเชื่อที่ผู้ขอจะสามารถได้รับเงินก้อนมาเพื่อที่จะเอาไปใช้จ่ายในเรื่องต่างๆ ตามความเหมาะสมของผู้ขอ โดยจำนวนเงินที่ขอสินเชื่อนั้นจะได้เงินอยู่ที่ประมาณ 5 เท่าของเงินเดือน และดอกเบี้ยก็สูงพอสมควร แต่ก็ช่วยให้ได้เงินก้อนมาลงทุนซื้อธุรกิจแฟรนไชส์ นอกจากนี้ทางทีมข่าวยังได้รับคำแนะจากทางธนาคารว่า หากสนใจในธุรกิจแฟรนไชส์ใด ให้โทรไปสอบถามกับแฟรนไชส์นั้นเพื่อทางแฟรนไชส์จะได้แนะนำว่ามีธนาคารใดบ้างปล่อยกู้แฟรนไซส์ตัวนี้บ้าง เพราะส่วนใหญ่แล้วทางธนาคารจะทำการคัดเลือกธุรกิจแฟรนไชส์ระดับคุณภาพเข้าร่วมโครงการกับธนาคารนั้นๆในการปล่อยกู้แฟรนไชส์ เช่นหากคุณสนใจที่จะลงทุนในร้านคาเฟ่อเมซอน ก็สามารถติดต่อกับธนาคารกรุงเทพ เพราะธนาคารกรุงเทพได้มีการคัดเลือกแล้วว่าธุรกิจแฟรนไชส์ร้านคาเฟ่อเมซอนมีคุณภาพ และสามารถปล่อยสินเชื่อให้กับผู้ที่สนใจลงทุนได้

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line