วันศุกร์, เมษายน 26, 2567

5 เทคนิค สร้างแบรนด์ ให้ผู้บริโภคจับต้องได้

by Smart SME, 22 กุมภาพันธ์ 2561

5 เทคนิค สร้างแบรนด์อย่างไรให้ลูกค้ายอมรับ

เชื่อได้ว่าคำถามนี้เป็นคำถามสุดเบสิคที่หลายๆคนอยากรู้ ทว่าการสร้างแบรนด์ขึ้นมาไม่ใช่ทุกแบรนด์ที่จะประสบความสำเร็จได้อย่างที่หวังไว้ ยิ่งมีคู่แข่งมาก โอกาสที่จะประสบความสำเร็จก็น้อย เราไปดูกันดีกว่าว่าจะมีเทคนิคอะไรที่จะทำให้แบรนด์สามารถยืนหยัดอยู่รอดในยุคสมัยนี้ได้ ไปดูกันเลย
  1. ราคาต้องจับต้องได้ การตั้งราคาขาย ราคาที่ตั้งควรไม่สูงหรือต่ำกว่ากว่าคู่แข่งจนมากเกินไป เพราะการแข่งขันในปัจจุบันมีสูงมาก บางทีสินค้ามีจุดขายแล้ว แต่หากตั้งราคาสินค้าสูงจนเกินไป ก็อาจทำให้ผู้บริโภคมีความต้องการสินค้าลดลง ราคาต้องตอบโจทย์ได้ว่า คุ้มค่า คุ้มราคา กับสิ่งที่ลูกค้าจะได้รับ
  2. กลุ่มเป้าหมายต้องมีความเชื่อมโยงกับสินค้า สินค้าที่จะขายได้ ต้องเป็นสินค้าที่สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ ซึ่งผู้ประกอบการต้องรู้ว่าสินค้าของเราเหมาะกับกลุ่มเป้าหมายใด และควรนำสินค้าไปวางขายที่ใดเพื่อให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่เรากำหนดไว้
  3. ภาพลักษณ์ของแบรนด์ต้องสอดคล้องกับภาพลักษณ์ที่ถูกสื่อออกมา การสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักนั้นต้องสื่อสารแบรนด์ออกไปตามช่องทางต่างๆเพื่อให้ผู้บริโภคได้รู้จักแบรนด์ของเรา ซึ่งการสื่อสารนั้นต้องเป็นการสื่อสารที่สามารถบอกภาพลักษณ์ของแบรนด์เราได้ชัดเจน โดยภาพลักษณ์ที่สื่อไปยังผู้บริโภคกับภาพลักษณ์ของตัวแบรนด์ที่สร้างไว้ต้องไปในทิศทางเดียวกัน
  4. ภาพลักษณ์ของผู้ขายต้องดี  เชื่อได้ว่าลูกค้าส่วนใหญ่นอกจากจะตัดสินใจซื้อสินค้าจากรูปลักษณ์ของสินค้าแล้วยังมองภาพลักษณ์ของคนขายด้วยว่ามีบุคลิกภาพอย่างไร มีความน่าเชื่อถือหรือไม่ โดยบางครั้งผู้บริโภคอาจตัดสินใจซื้อสินค้าจากคนขายมากกว่าจากแบรนด์
  5. นำเสนอการขายด้วยเรื่องราว จะเห็นได้ว่าแบรนด์ดังๆทั่วโลกนั้นมีความเป็นมาของแบรนด์และสินค้าเป็นเรื่องราวเรื่องราวหนึ่งที่ถูกถ่ายทอดให้ผู้ซื้อได้รับรู้ ซึ่งเรื่องราวสามารถเพิ่มมูลค่าให้กับตัวสินค้าของคุณได้อีกด้วย
Tag :

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line