วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2567

ตัวอย่างภาพธนบัตรไทย ในหลวง ร.10 เริ่มใช้ 6 เม.ย. นี้

by Smart SME, 8 มีนาคม 2561

ตัวอย่างภาพ ธนบัตร (ในหลวง รัชกาลที่ 10)

ธนาคารแห่งประเทศไทย แถลงการออกใช้ธนบัตรรูปแบบใหม่ ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร (รัชกาลที่ 10) โดยในวันที่ 6 เมษายน ซึ่งเป็นวันจักรีจะเริ่มใช้ธนบัตรราคา 20 บาท 50 บาท และ 100 บาท ส่วนธนบัตรราคา 500 และ 1,000 บาท จะเริ่มใช้วันที่ 28 ก.ค. 61 ซึ่งเป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษา ในหลวง ร. 10 ซึ่งธนบัตรที่มีการเปลี่ยนแปลงนี้ถูกทำให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น มีแถบสีโลหะด้านหน้าของธนบัตร และธนบัตรชนิดราคา 100 บาทภายในแถบสีมีการเคลื่อนไหว  หมวดอักษรโรมันและตัวเลขอารบิกมีการปรับวางตามแนวตั้งซึ่งแตกต่างจากเดิมที่เลขอยู่ทางแนวนอน โดยประชาชนสามารถเบิกถอนธนบัตรใหม่ได้ทางธนาคารพาณิชย์ทุกแห่ง รวมถึง ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารอิสลามแห่ง ประเทศไทย ทั้งนี้ธนบัตรเดิมยังสามารถใช้ได้ตามปกติ

ตัวอย่างธนบัตรรูปแบบใหม่ (ในหลวง ร.10)

ขอบคุณภาพจาก ธนาคารแห่งประเทศไทย
Tag :

Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

SmartSME Line