วันศุกร์, เมษายน 26, 2567

ปลูก "ถั่วงอก" อาชีพเสริมสร้างรายได้

by Smart SME, 14 มีนาคม 2561

ถั่วงอก อาชีพเสริมสร้างรายได้

เชื่อว่าหลายๆคนคงจะชื่นชอบเจ้าถั่วงอก นอกจากจะทำเป็นเมนูอาหารผัดถั่วงอกแล้ว เจ้าถั่วงอกยังเป็นส่วนประกอบที่ทานคู่กับเมนูต่างๆอีกด้วย อาทิเช่น ผัดไท ก๋วยเตี๋ยว ผัดหมี่ เกาเหลา เป็นต้น และถั่วงอกส่วนใหญ่ที่เราบริโภคตามร้านอาหารนั้นมักจะใส่สารฟอกขาว ทำให้ถั่วงอกที่เราเห็นนั้นมีสีขาวจั๊วน่ากิน แต่ถึงอย่างนั้น ผู้บริโภคก็ยังต้องการถั่วงอกที่ไร้สารพิษ แต่ผู้ขายหลายรายที่ทำธุรกิจร้านอาหารกลับเลือกใช้ถั่วงอกที่มีการฟอกขาว เพื่อที่จะทำให้เมนูอาหารดูน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น การเพาะพันธ์ถั่วงอกไม่ใช่เรื่องยาก สำหรับใครที่อยากเพาะพันธ์ถั่วงอกขายเราขอแนะนำให้เพื่อนๆเดินหาแหล่งขายตามตลาดหรือตามร้านอาหารที่ต้องใช้ถั่วงอกเป็นส่วนประกอบ เมื่อหาตลาดได้แล้วคุณก็แค่ลงมือเพาะถั่วงอก เพียง 2-3 วัน เพื่อนๆก็จะได้เจ้าถั่วงอกไปขายยังตลาดแล้วหล่ะค่ะ โดยวิธีการเลือกถัวเขียวที่จะนำมาเพาะพันธ์เป็นถั่วงอกนั้นมีหลักการเลือก ดังนี้ 1.  ถั่วเขียวผิวมัน เพาะออกมาแล้วมีลักษณะลำต้นผอม รสชาติหวาน กลิ่นไม่ฉุน แต่ไม่เป็นที่นิยมของพ่อค้าคนกลาง เพราะโดนลมแล้วมีสีคล้ำได้เร็ว 2. ถั่วเขียวเปลือกดำ เพาะออกมาแล้วจะมีลักษณะอ้วน สั้น กรอบ แต่ไม่หวาน มักมีมีกลิ่นฉุนกว่าชนิดแรก  พ่อค้าคนกลางนิยมนำถั่วงอกชนิดนี้มาขาย เนื่องจากจะอยู่ได้นาน โดนลมแล้วทนกว่าชนิดแรก
Tag :

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

SmartSME Line