วันอังคาร, มีนาคม 19, 2567

แฟรนไชส์ ฟองคูว์ อินดี้ มาร์ชเมลโล่จุ่มช็อกโกแลต ขายง่าย กำไรดี

by Smart SME, 22 พฤษภาคม 2561

อีกหนึ่งแฟรนไชส์ขนมหวานที่น่าสนใจ และดูเป็นสิ่งแปลกใหม่ที่กลายมาเป็นธุรกิจที่ได้รับความนิยม คือ ฟองคูว์ อินดี้ หลายคนคงคุ้นเคยกับคำว่า ฟองดูว์ ที่แปลว่า การทำให้ละลาย ซึ่งเมนูฟองดูว์มีต้นกำเนิดจากประเทศฝรั่งเศส วัตถุดิบที่นำมาทำมีหลายชนิดไม่ว่าจะเป็น ชีส ช็อกโกแลต ซอสรสชาติต่างๆ มาทำให้ละลาย จากนั้นนำ ผลไม้ ขนมปัง มาร์ชเมลโล่ ลงไปเคลือบให้ทั่วเพิ่มรสชาติหวานหอม ฟองดูว์ อินดี้ 5

แฟรนไชส์ ฟองคูว์ อินดี้ เจ้าของธุรกิจ คือ คุณกชพร แซ่ฉั่ว ได้เริ่มต้นธุรกิจที่ตลาดน้ำอัมพวา

ด้วยมองว่าขนมชนิดนี้ยังไม่มีใครนำมาเปิดหน้าร้านมาก่อน อีกทั้งพื้นที่ที่อาศัยอยู่ในตลาดน้ำอัมพวามีนักท่องเที่ยวจำนวนมากทั้งคนไทยและต่างชาติ ในช่วงแรกที่ขายมีเพียงรสชาติเดียว คือ ช็อกโกแลต เท่านั้นแต่กลับมีลูกค้าให้ความสนใจอย่างมาก และมียอดขายเพิ่มขึ้นทุกวันจากนั้นจึงได้เพิ่มรสชาติฟองดูว์ อีก 3 รส คือ  แอปเปิ้ล บลูเบอรี่ สตรอบอรี่ เพื่อให้ลูกค้ามีตัวเลือกที่มากขึ้น ในส่วนของ มาร์ชเมลโล่ ที่ใช้จะเน้นรูปแบบน่ารักจัดเป็นชุดเสียบไม้ในราคาไม้ละ 10, 20 บาท ฟองดูว์ อินดี้ ด้วยความแปลกใหม่ อีกทั้งจุดเด่นของเครื่องทำความร้อนที่ทำให้ฟองดูว์ละลาย กลายเป็นดิสเพลย์ดึงดูดความสนใจลูกค้าได้เป็นอย่างดี ทำให้มีคนสนใจอยากจะลงทุนธุรกิจจำนวนมาก คุณกชพร จึงได้เริ่มวางแผนพัฒนาในรูปแบบของแฟรนไชส์ [gallery columns="1" link="none" size="full" ids="88978"] โดยเริ่มจากการพัฒนาเครื่องทำความร้อนให้มีอายุการใช้งานที่นาวขึ้น ซึ่งจากเดิมใช้งานต่อเนื่องได้เพียง 2 ชั่วโมง ต้องทำการพักเครื่อง แต่ของแบรนด์ ฟองคูว์ อินดี้ สั่งทำพิเศษสามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 8 ชั่วโมง ปัจจุบันมีสาขาแฟรนไชส์กว่า 10 สาขา ฟองดูว์ อินดี้ 7 สำหรับรูปแบบการลงทุนแฟรนไชส์ราคาอยู่ที่ 75,000 บาท สิ่งที่จะได้รับ คือ

  • ตู้อะคริลิคใส่ติดไฟสวยงาม
  • เครื่องฟองดูว์ 4 ชุด, ถาด, ป้าย
  • และอุปกรณ์อื่นๆ

ส่วนของวัตถุดิบที่ได้รับ คือ

  • ขนมมาร์ชเมลโล่ 1,000 ไม้ (สามารถขายได้เป็นจำนวนเงิน 15,000 บาท)
  • ฟองดูว์ 4 รส อย่างละ 2 กิโลกรัม

ในส่วนของราคาสั่งซื้อวัตถุดิบ

  • มาร์ชเมลโล่ ไม้เล็ก ราคา 3.50 บาท
  • ไม้ใหญ่ราคา 9 บาท
  • ฟองดูว์ 4 รส ราคากิโลกรัมละ 110 บาท (กำหนดสั่งซื้อรสชาติละ 2 กิโลกรัม)

ในหนึ่งกิโลกรัมสามารถชุบได้ประมาณ 110 ไม้ กำไรจากราคาขาย 50 เปอร์เซ็นต์ ระยะเวลาคืนทุนขึ้นอยู่กับทำเลที่ตั้งหรือโดยประมาณ 1 – 3 เดือน การดูและลูกค้าแฟรนไชส์ มีการรับประกันตัวเครื่องทำความร้อนฟองดูว์ระยะเวลา 1 เดือน หลังจากนั้นมีค่าซ่อมและค่าอะไหล่ บริการให้คำปรึกษาเทคนิคการขาย และการทำการตลาด สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ facebook : ฟองดูว์อินดี้ บทความอื่นๆ คลิก 


Mostview

เพราะอะไรคนรวยถึงไม่พึ่งหวย นี่คือ 3 ข้อแตกต่างของเศรษฐีที่ทำไม่เหมือนคนทั่วไป

ในโลกนี้ ผู้คนล้วนมีความแตกต่างกันออกไป ทั้งในเรื่องการใช้ชีวิต การทำงาน ตลอดจนการใช้เงินที่ไม่เหมือนกัน แต่เราเคยสงสัยพร้อมกับตั้งคำถามว่า บุคคลที่ร่ำรวย ประสบความสำเร็จ พวกเขามีวิธีการใช้จ่ายอย่างไรในแต่ละวัน

THE BODY SHOP ร้านเครื่องสำอางปิดกิจการทั้งหมดในสหรัฐฯ และสาขาอีกหลายแห่งในแคนาดา

THE BODY SHOP ปิดกิจการในสหรัฐฯ ทั้งหมด และจะปิดสาขาในแคนาดาหลายสิบแห่ง เนื่องจากบริษัทยื่นล้มละลาย

ประหยัดกันสุดๆ! ชาวอเมริกันหันมาทำสวน-ล่าสัตว์-หาส่วนลด สู้กับราคาข้าวของแพง

ชาวอเมริกันต้องใช้มาตรการลดต้นทุนค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เพื่อสร้างความแน่ใจยังคงรับประทานอาหารได้ต่อไป ท่ามกลางภาวะเงินเฟ้อ และราคาอาหารที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

JASPAL ธุรกิจขายผ้าย่านพาหุรัดสู่แบรนด์แฟชั่นไลฟ์สไตล์ รายได้กว่าพันล้าน

JASPAL อีกหนึ่งแบรนด์ธุรกิจครอบครัวที่ประสบความสำเร็จในการทำกิจการ สร้างอาณาจักรเป็นผู้นำสินค้าแฟชั่นที่ทำรายได้กว่าหลายพันล้านบาท มีสาขาทั้งใน และนอกประเทศ

SmartSME Line