วันจันทร์, เมษายน 29, 2567

แฟรนไชส์ RICEWINGS ปีกไก่ยัดไส้ข้าว ธุรกิจอาหารน่าลงทุน

by Smart SME, 28 กรกฎาคม 2561

แฟรนไชส์ RICEWINGS ปีกไก่ยัดไส้ข้าว ไม่มีกระดูก เจ้าแรกในประเทศไทย ที่มากับคอนเซ็ปต์ ปีกไก่จัมโบ้ โอ้โห...มีไส้ เป็นอีกหนึ่งธุรกิจแฟรนไชส์ที่น่าสนใจ ด้วยงบลงทุนไม่สูงมากนัก อีกทั้งเป็นเมนูแปกใหม่แต่ทานได้ไม่เบื่อ

แฟรนไช์ Rice Wings ปีกไก่ยัดไส้ Mr. Kevin เล่าว่า ได้เริ่มต้นธุรกิจ Rice Wings มาเป็นระยะเวลา 5 เดือนแล้วได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งเมนูดังกล่าว ใช้วิธีการนำปีกไก่มาเลาะกระดูกออกให้หมดและในส่วนของไส้ที่ยัดใส่ลงในปีกไก่ตอนนี้มี 3 ไส้ ประกอบด้วย ไส้ข้าวอบ นำข้าวอบสูตรคุณป้าปรุงพิเศษ ผสมกุนเชียงหมู, ข้าวโพด, เห็ดหอม และแครอทส่วนกลิ่นหอมๆ ที่ได้มาจากเนย และ ไส้บ๊ะจ่าง นำข้าวเหนียวปรุงสูตรบ๊ะจ่างแบบฉบับไรซ์วิงส์ ผสมเห็ดหอม, กุ้งแห้ง และไข่แดง นึ่งจนหอมพร้อมรับประทาน แฟรนไช์ Rice Wings ปีกไก่ยัดไส้ และที่เพิ่มเข้ามาเพื่อให้เหมาะกับคนไทย คือ สูตรไส้ลาบ เป็นสูตรพิเศษที่คิดขึ้นมา โดยนำลาบมาคลุกกับข้าวก่อนนำมายัดไส้ ซึ่งไส้ลาบทำเฉพาะในช่วงที่ออกงานอีเวนต์ตามที่ลูกค้าต้องการ ซึ่งสูตรนี้เหมาะกับคนไทยที่ชอบกินอาหารรสแซ่บ โดยปีกไก่ที่ใช้ คัดขนาด มี 2 ขนาด ปีกไก่ขนาดธรรมดาทั่วไป และปีกไก่ขนาดจัมโบ้ เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่ลูกค้า ราคาปีกไก่ ขนาดธรรมดา ขายปีกละ 39 บาท และปีกจัมโบ้ ราคาปีกละ 50 บาท แฟรนไช์ Rice Wings ปีกไก่ยัดไส้ สำหรับการรับประทานปีกไก่ยัดไส้นั้นต้องทานร้อนๆ ไม่จำเป็นต้องมีน้ำจิ้มเพราะในตัวปีกไก่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์อยู่แล้ว หลังจากเปิดตัวได้ไม่นานมียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยแต่ละวันต้องใช้ปีกไก่สด 100 กิโลกรัม หรือ 1,000 ชิ้น จนวันนี้สามารถขยายสาขาได้ถึง 4 สาขา และมีคนติดต่อขอซื้อแฟรนไชส์เข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งตอนนี้เองตนและตัวธุรกิจเองก็มีความพร้อมที่จะขยายแฟรนไชส์ โดยตั้งเป้าที่จะขยายสาขาไว้ประมาณ 30 สาขา แฟรนไช์ Rice Wings ปีกไก่ยัดไส้ สำหรับรูปแบบการลงทุนจะแบ่งออกเป็น 3 แบบ ได้แก่
  • แบบที่ 1 ราคา 39,000 บาท ได้เคาน์เตอร์ขนาด 115x70 cm พร้อมอุปกรณ์การขาย และปีกไก่ 100ชิ้น
  • แบบที่ 2 ราคา 75,000 บาท คีออสก์ขนาด 150x70 cm พร้อมอุปกรณ์การขาย และปีกไก่ 200 ชิ้น
  • แบบที่ 3 ราคา 150,000 บาท ได้คีออสก์รูปตัวแอล ทีวี LED อุปกรณ์ และปีกไก่ 300 ชิ้น
แฟรนไช์ Rice Wings ปีกไก่ยัดไส้   ในส่วนของกำไรต่อหนึ่งชิ้นกำไร 100% นอกจากเปิดขายไก่หน้าร้านแล้วยังมีบริการจัดส่งแบบเดลิเวอรี่ โดยลูกค้าสามารถเลือกที่เราทอดแล้ว หรือเลือกปีกไก่ยัดไส้สด ที่สามารถนำไปทอด ปิ้ง อบได้ตามความชอบ ส่วนผู้ที่ต้องการจะไปทานที่ร้าน ตอนนี้เปิดสาขาใหม่ที่ตลาดหัวมุม เกษตรนวมินทร์ สาขาล่าสุด และตลาดเมเจอร์รัชโยธิน เตรียมพบกับสาขาแฟรนไชส์ที่จะเปิดอีกหลายแห่ง  

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ facebook : @ricewings

บทความแฟรนไชส์อื่นๆ คลิก

Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

หาคำตอบ? เพราะอะไรลูกค้าถึงรำคาญการตั้งราคาของแบรนด์อาหารจานด่วน

เครือร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดขึ้นราคาเมนูอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยอ้างปัจจัยหลายอย่างรวมกัน ไม่ว่าจะเป็น ต้นทุนวัตถุดิบ, การขาดแคลนแรงงาน ตลอดจนความไม่สงบระหว่างรัสเซีย-ยูเครน

SmartSME Line