วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

ย้อนรอยดูความสามารถ S Pen ก่อนเจอของใหม่บน Galaxy Note 9

by Smart SME, 8 สิงหาคม 2561

ก่อนที่เราจะได้รู้ว่าความสามารถใหม่ของ S Pen ที่มาพร้อมกับ Galaxy Note 9 ว่าจะเก่งกาจขึ้นขนาดไหนนั้น เรามาย้อนรอยดูกันดีกว่าว่าตลอด 8 ปีที่ผ่านมาปากกาตัวนี้มีการพัฒนาไปมากน้อยขนาดไหน นับตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกในปี 2554 จากรุ่นแรกจนถึงรุ่นปัจจุบัน ซัมซุงได้พัฒนาและขยายขอบเขตความสามารถของ S Pen ผ่านจุดเปลี่ยนสำคัญๆ ดังนี้ - รุ่นแรกในปี 2554 ที่ซัมซุงสร้างปรากฏการณ์โทรศัพท์มือถือที่มาพร้อมปากกา โดยใช้ชื่อว่า Stylus - รุ่นที่สอง แปลงลายมือเขียนได้เป็นครั้งแรก - รุ่นที่สาม สามารถใช้งานด้วย Air Command - รุ่นที่สี่ รับแรงกดเพิ่มขึ้น 2 เท่าตัว แปลงลายมือเป็นตัวอักษรได้ดียิ่งขึ้น - รุ่นที่ห้า จดบันทึกบนหน้าจอ Screen Off Memo - รุ่นที่หก กันน้ำได้ มีแปรงระบายสี 7 แบบ - รุ่นล่าสุด เขียน Live Message พร้อมทำแอนิเมชั่นเคลื่อนไหว แรกเริ่มเดิมที S Pen ถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานจดบันทึกลงบนหน้าจอสมาร์ทโฟน โดยที่ผู้ใช้งานสามารถวาดรูปและเซฟเก็บเป็นไฟล์ไว้ในเครื่องได้ รวมถึงการใช้งานขั้นพื้นฐานอย่างเช่น การเข้าสู่เมนูการใช้งานต่างๆ ซึ่งในช่วงเวลานั้นก็ถือว่าเป็นการบุกเบิกความสำเร็จและเป็นข้อพิสูจน์ในการเป็นผู้นำเทคโนโลยีของซัมซุงที่พลิกโฉมวงการสมาร์ทโฟนไปตลอดกาล ด้วยความที่ S Pen เปรียบเสมือนดีเอ็นเอของซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต ซัมซุงจึงเดินหน้าพัฒนาอุปกรณ์ชิ้นนี้อย่างไม่หยุดยั้ง โดยในรุ่นต่อๆ มานั้นก็ได้มีการปรับโฉม S Pen ให้มีความเพรียวบาง จับได้ถนัดมือ กดท้ายปากกาได้เหมือนการใช้ปากกาจริงๆ อีกทั้งยังลดขนาดหัวปากกาเหลือเพียงแค่ 0.7 มิลลิเมตร พร้อมกับการยกระดับความสามารถในการรองรับแรงกดเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว ทำให้ลายเส้นมีรายละเอียดที่สูง กำหนดความหนาบางได้อย่างที่ต้องการ สามารถเลือกหัวแบบแปรงหรือปากกาได้หลายรูปแบบ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถต่อยอดแรงบันดาลใจจากสิ่งรอบตัวมาใช้สร้างสรรค์ผลงานเชิงศิลปะ ได้อย่างอิสระและง่ายดายยิ่งขึ้น เท่านั้นยังไม่พอ ซัมซุงยังได้เสริมความสามารถพิเศษของ S Pen ในอีกหลายๆ ด้าน เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานในกลุ่มอื่นๆ เช่น คุณสมบัติกันน้ำกันฝุ่น ที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถจดบันทึกและวาดรูปได้ในทุกสถานการณ์ การใช้งานแบบที่ไม่ต้องพึ่งพาแบตเตอรี่ จึงไม่จำเป็นต้องเสียเวลาในการชาร์จไฟ รวมถึงฟีเจอร์การแปลภาษาแบบทั้งประโยคที่ครอบคลุมถึง 70 กว่าภาษา ส่วนความสามารถใหม่ที่เรากำลังจะได้เห็นนี้จะเป็นเรื่องไหนอดใจรออีกไม่นาน

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line