วันศุกร์, เมษายน 26, 2567

แฟรนไชส์ เฉาก๊วยโกโบริ ลงทุนหลักหมื่น เดือนเดียวคืนทุน กำไรสูง

by Smart SME, 8 สิงหาคม 2561

ธุรกิจแฟรนไชส์เครื่องดื่ม ยังคงเป็นธุรกิจอันดับต้นๆ ที่ผู้คนเลือกลงทุน และอีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่น่าสนใจอย่าง เฉาก๊วยโกโบริ ที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ อร่อย...จนฝันถึง

เฉาก๊วยโกโบริ เริ่มดำเนินธุรกิจจากร้านเล็กตั้งแต่ปี 2557 ในจังหวัดหนองคาย จนปัจจุบันพัฒนาขยายสาขาออกไปอย่างแพร่หลาย รวมไปถึงประเทศเพื่อนบ้านอย่าง สปป.ลาว ต้องข้ามมาฝั่งไทยเพื่อลองชิมเฉาก๊วยโกโบริ ด้วยความโดดเด่นวัตถุดิบที่มีคุณภาพ และใส่ใจการขายทุกขั้นตอน ทำให้เป็นรู้จักอย่างกว้างขวาง จนกระทั่งได้พัฒนาสูตรใหม่เพิ่มเติม คือ สูตรนมสด โดยมีคาราเมลหอมๆ เป็นสูตรเด็ด เฉาก๊วยโกโบริ บริษัท โกโบริฟู้ด จำกัด เจ้าของคือ คุณภูดิศ ประดับโชติ ประธานกรรมการ เล่าว่า เฉาก๊วยเป็นขนมหวานที่มีสรรพคุณทำหน้าที่เป็นทั้งเครื่องดื่มดับร้อนและของหวานเติมความละมุนลิ้นให้กับลูกค้าได้ดีไม่แพ้สินค้าเครื่องดื่มชนิดอื่นๆ เฉาก๊วยโกโบริ ซึ่งแบรนด์เฉาก๊วยโกโบริ เอง สร้างความพิเศษด้วยความหอมหวานโดนใจด้วยสูตร คาราเมล 10 รสชาติ ได้แก่ คาราเมลนมสด คาราเมลชาเขียว คาราเมลชาไทย คาราเมลกาแฟ คาราเมลชาโคล คาราเมลโกโก้ มะนาวจี๊ดจ๊าด กรีนนี่นมสด ชมพูนมสด และเฉาก๊วยสูตรโบราณ เฉาก๊วยโกโบริ นอกจากนี้เนื้อเฉาก๊วยคัดสรรแต่วัตถุดิบคุณภาพดีนำเข้าจากประเทศเวียดนาม ผ่านกระบวนการแปรรูปที่สะอาด ได้มาตรฐาน เนื้อเฉาก๊วย ไม่มีส่วนผสมของเจลาตินและวัตถุกันเสียจึงทำให้มีความเหนียวนุ่ม รสสัมผัสในปากเป็นเอกลักษณ์ จำหน่ายในราคาแก้วละ 25 บาท ทำให้ปัจจุบันแฟรนไชส์ได้รับความนิยมอย่างมากจนสามารถขยายสาขาภายในประเทศ และประเทศเพื่อนบ้านกว่า 500 สาขา ในระยะเวลาไม่นาน เฉาก๊วยโกโบริ สำหรับรูปแบบการลงทุน มีให้เลือกลงทุน 3 แบบ คือ

  1. ไซส์ S ราคา 20,000 บาท (ชุดเริ่มต้น) สิงที่จะได้รับ คีออส ขนาด 1.20*0.9*2 เมตร พับเก็บได้ ขนย้ายสะดวก, สแตนดี้ ขนาด 1.20 เมตร สำหรับตั้งหน้าร้าน, อุปกรณ์การขาย 25 รายการ, วัตถุดิบสำหรับขาย 120 แก้ว, และคู่มือผู้ประกอบการ เหมาะกับทำเล หน้าร้านสะดวกซื้อ ตลาดนัด แหล่งชุมชน
  2. ไซส์ M ขนาดกลาง ราคา 49,000 บาท คีออสขนาด 1.8*0.9*2.2 เมตร มีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์ มีพื้นที่ใช้สอยเยอะ สามารถออกแบบคีออสตามสไตล์ตัวเองได้, อุปกรณ์การขาย 25 รายการ วัตถุดิบสำหรับขาย 200 แก้ว, และคู่มือผู้ประกอบการ เหมาะสำหรับทำเล ในห้างสรรพสินค้า โรงเรียน
  3. ไซส์ L ราคา 59,000 บาท คีออสขนาด 2*2*2.2 เมตร มีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์ มีพื้นที่ใช้สอยเยอะ สามารถออกแบบคีออสตามสไตล์ของตัวเองได้, อุปกรณ์การขาย 25 รายการ, วัตถุดิบสำหรับขาย 300 แก้ว, และคู่มือผู้ประกอบการ เหมาะสำหรับทำเลใน ห้างสรรพสินค้า, โรงเรียน

เฉาก๊วยโกโบริ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่ใช้เงินลงทุนไม่มาก สินค้าขายง่าย แถมคืนทุนไวอีกด้วย สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.koborifood.com, facebook : เฉาก๊วยโกโบริ หรือ 


Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line