วันศุกร์, เมษายน 26, 2567

แฟรนไชส์ Kuckhang (คักแฮง) ขนมปังไส้แน่น น่าลงทุน

by Smart SME, 10 สิงหาคม 2561

อดีตพนักงานธนาคาร อย่าง คุณกันตินันท์ ศรีสุริยประภา ผู้มองเห็นช่องทางว่าตลาดขนมปัง เป็นอาหารยอดนิยมที่สามารถกินเป็นทั้งอาหารว่าง และอาหารหลัก ตัดสินใจเริ่มธุรกิจด้วยการไปซื้อสูตรและเรียนรู้จากแหล่งต่างๆ รวมทั้งขอคำแนะนำในเรื่องเทคโนโลยีการผลิตจากสำนักงานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และนำมาปรับปรุงให้กลายเป็นสูตรเฉพาะของตัวเองภายใต้แบรนด์ Kuckhang (คักแฮง) ขนมปังไส้แน่นที่ใครๆ ก็รู้จัก

จุดเด่นของ คักแฮง อยู่ที่การใช้แป้งเกรดพรีเมี่ยมเป็นวัตถุดิบหลักเมื่อ อบ ออกมาแล้วเนื้อจะนุ่มเนียน และมีกลิ่นหอมในตัวมากกว่าขนมปังทั่วไป โดยใช้แป้งนำเข้าจาก 3 แหล่ง คือ ฝรั่งเศส เครือซีพี และเบทาโกร นำมาผสมตามสูตรที่คิดขึ้นเองออกมาเป็น แป้งสดพรีเมี่ยม 4 แบบ ได้แก่ แป้งออริจินัล แป้งโกโก้ แป้งชาร์โคล และแป้งชาเขียว

ในส่วนของไส้ คักแฮง มีให้เลือกหลากหลายกว่า 36 ชนิด อาทิ ไก่ผัดผงกะหรี่ ช็อกโกแลตอัลมอลด์ หมูแดงเห็ดหอม หมูหยองเบคอน ทูน่าสลัด ชาเขียวช็อกโก้ ปูอัด ชาร์โคลช็อกโก้ ฯลฯ ทุกชิ้นอัดไส้แทบล้นทะลัก เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกถึงความคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปในราคาชิ้นละ 30-39 บาท เน้นจับตลาดกลาง - ล่าง อีกทั้งยังเสริมจุดขายด้วยการใช้บรรจุภัณฑ์ที่สวยงาม รวมถึงการสร้างแบรนด์ให้ลูกค้าสามารถจดจำผ่านสื่อต่างๆ

ปัจจุบันคักแฮงมีมากกว่า 40 สาขา ขยายธุรกิจในรูปแบบของแฟรนไชส์ โดยใช้งบลงทุนราว 450,000-1,280,000 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดของร้าน นอกจากนี้ยังมีรูปแบบการลงทุนขนาดเล็กเป็นชุด kuckhang Online Mini ราคา 149,000 บาท สิ่งที่จะได้รับ คือ

  • รหัสสาขา
  • ชุดออกบูทหรือตลาด ( รวมตู้โชว์และป้ายไฟ และ ป้ายประชาสัมพันธ์อื่นๆ ) มูลค่า 50,000
  • เข้ากลุ่มลับ เพื่อเรียนและอัพเดต ( ทั้งขนมปังและไส้มากกว่า 12 ไส้ )
  • สามารถซื้อสินค้าแบร์นคักแฮงทุกชนิดราคาส่ง
  • การประชาสัมพันธ์ผ่านเพจหลักและเพจอื่นๆ รวมถึง แบร์นพันธมิตรอื่นๆอีกมากมาย
  • เตาอบ 1 ตัว
  • ไมโครเวฟ 1 ตัว
  • ตู้แช่ 1 ตัว
  • ถาด บล็อก พิมพ์ และ วัตถุดิบล็อตแรก

เงื่อนไขการลงทุนอายุสัญญา 6 ปี แฟรนไชส์ซีจะต้องสั่งซื้อวัตถุดิบจากทางบริษัทโดยตรงส่วนผลกำไรอยู่ที่ 50% จากยอดขาย (ยังไม่หักค่าใช้จ่ายอื่นๆ เช่น ค่าเช่า ค่าพนักงาน เป็นต้น) ระยะคืนทุนประมาณ 2 ปี ทั้งนี้ บริษัทจะมีการหักค่า Royalty Fee ปีละ 2% และค่า Marketing Fee 2% จากยอดขายรวมต่อปี โดยจะเริ่มหักในปีที่ 2 ของอายุสัญญา

แผนต่อยอดธุรกิจ คักแฮง จะเพิ่มช่องทางจำหน่าย ขายส่งวัตถุดิบ แป้งเปล่าหรือแป้งสด โดยอาศัยระบบแฟรนไชส์เป็นช่องทางในการกระจาย สำหรับระบบแฟรนไชส์ที่วางไว้ สิ่งสำคัญที่สุดของผู้ประกอบการจะต้องมีความพร้อมที่จะทำธุรกิจจริงๆ เริ่มตั้งแต่เรื่องเงินลงทุน รวมถึงความตั้งใจในการทำธุรกิจ ทำเลเปิดร้าน ฯลฯ โดยการให้สิทธิ์ลูกค้าในพื้นที่เฉลี่ย 1 แฟรนไชส์ต่อ 1 จังหวัดเท่านั้น ยกเว้นจังหวัดใหญ่ๆ อย่างในกรุงเทพฯ จะให้สิทธิ์แบ่งเป็นโซน

สำหรับผู้สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ facebook : @KuckHang

คลิก

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

SmartSME Line