วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2567

ยกระดับร้านค้าสู่โชห่วยแบบมืออาชีพ

by Smart SME, 26 สิงหาคม 2561

นางกุลณี อิศดิศัย อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า เตรียมจัดอบรมเชิงปฏิบัติการยกระดับร้านค้าธงฟ้าประชารัฐและร้านโชห่วยสู่การเป็นโชห่วยมืออาชีพ ภายใต้โครงการยกระดับร้านค้าธงฟ้าประชารัฐเพื่อรองรับนโยบายผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อให้ผู้ประกอบการร้านค้าธงฟ้าประชารัฐและร้านโชห่วย มีความรู้และทักษะในการบริหารจัดการธุรกิจให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยการอบรมแบ่งออกเป็น 6 รุ่น รุ่นละ 3 วัน กระจายตัวในเขตต่างๆ ทั่วกรุงเทพมหานคร เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกอบการร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ ดังนี้ รุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 21-23 สิงหาคม 2561 ณ โรงแรมปาร์ควิจเลจ บางบอน, รุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 27-29 สิงหาคม 2561 ณ โรงแรมเอเชีย กรุงเทพ, รุ่นที่ 3 ระหว่างวันที่ 29-31สิงหาคม  2561 ณ สปอร์ตแอนด์สปา มีนบุรี-ราม, รุ่นที่ 4 ระหว่างวันที่ 10-12 กันยายน 2561 ณ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต วิทยาเขตร่มเกล้า, รุ่นที่ 5 ระหว่างวันที่ 12-14 กันยายน 2561 ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น และรุ่นที่ 6 ระหว่างวันที่ 19-21 กันยายน 2561 ณ โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กล่าวว่า การจัดอบรมดังกล่าวจะช่วยสร้างความรู้ความเข้าใจให้ผู้ประกอบการร้านค้าธงฟ้าประชารัฐและร้านโชห่วยให้มีทักษะในการบริหารจัดการธุรกิจ อาทิ วิธีการจัดรูปแบบร้านค้าและการจัดเรียงสินค้า รูปแบบการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย การจัดทำบัญชีค้าปลีกอย่างง่าย เทคนิคการบริหารภาษี การใช้สิทธิทางภาษี การนำเทคโนโลยีมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพร้านค้า ตลอดจนทราบกระบวนการสร้างเครือข่ายธุรกิจค้าปลีก เพื่อเชื่อมโยงช่องทางการขายผ่านร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ ร้านโชห่วย และสินค้าชุมชน สินค้า OTOP และสินค้าจากกลุ่มผู้ประกอบการ MOC Biz Club ในการเพิ่มความสามารถทางการแข่งขันในระยะยาวของเศรษฐกิจฐานรากของประเทศไทยอย่างยั่งยืน ผู้ประกอบการร้านค้าธงฟ้าประชารัฐและร้านโชห่วยที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวได้ตั้งแต่บัดนี้ ผ่าน https://goo.gl/dmzk5D หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วน 1570 โทรศัพท์หมายเลข 0 2547 5957 E-mail : [email protected] และ www.dbd.go.th


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

เพราะอะไร? คนเชื่อมั่นในตัวเองถึงมีแนวโน้มประสบความสำเร็จมากว่าคนอื่น

“ความสำเร็จ” เป็นเส้นทางมุ่งหวังที่ใครหลายคนอยากจะทำให้ได้สักครั้งกับเรื่องราวที่ตั้งเป้าหมายไว้ในชีวิต เพราะมันคือความคุ้มค่ากับการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งด้วยความพยายาม

SmartSME Line