วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

5 วิธีรับมือกับคนที่ไม่ชอบเรา โดยที่เรายังมีความสุขอยู่ได้

by Smart SME, 5 กันยายน 2561

สถานการณ์ที่น่าอึดอัด ย่อมเคยเกิดขึ้นกับทุกคนในสังคมสมัยนี้ และอาจจะทำให้คุณรู้สึกแย่ต่อการทำงานเพื่อที่จะเดินตามความสำเร็จ ดังนั้น คุณควรเดินหน้าเผชิญกับสิ่งเหล่านี้ เรามีกลยุทธ์ต่างๆ เพื่อช่วยให้คุณเอาชนะพลังงานลบรอบข้าง และยังช่วยให้คุณสามารถสร้างความสัมพันธ์กับคนที่ไม่าชอบให้เป็นไปในทางบวกได้

1.ทำความเข้าใจ สิ่งที่พวกเขาเกลียด จริงๆ แล้วมันคือสิ่งที่พวกเขา อิจฉาคุณนั่นเอง ดังนั้น เมื่อพวกเขามีปัญหากับคุณโปรดเข้าใจว่ามันไม่เกี่ยวอะไรกับคุณเลย แต่มันเป็นปัญหาของพวกเขาเอง แค่พยายามอยู่ห่างๆ จากคนเหล่านี้และลองคิดอีกมุมมองของพวกเขา แทนที่จะรู้สึกเกลียด คุณอาจจะสงสารพวกเขาแทนก็ได้  

2 บอกให้อีกฝ่ายรู้ว่าคุณไม่เห็นด้วยกับอะไรด้านลบที่พวกเขาทำ  ถึงแม้ว่าบางครั้งคุณจะไม่อยากทำตัวหยาบคายและทำให้อีกฝ่ายไม่สบอารมณ์ แต่การที่คุณเลือกจะเปิดใจพูดออกไปในสิ่งที่คุณไม่เห็นด้วยหรืออึดอัดใจ อาจจะทำให้พวกเขาตระหนักในสิ่งที่ทำและช่วยให้พวกเขาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเองก็เป็นได้  

3.ไม่ต้องไปสนใจ ความคิดเห็นที่แสดงถึงความอิจฉาและความเกลียดชัง การไม่ใส่ใจน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด แม้ว่าสิ่งนี้อาจจะทำได้ยาก แต่ถ้าคุณไม่เอาใจไปใส่อยู่กับความคิดเห็นแย่ๆ จากคนที่อิจฉาคุณ นั่นก็จะแสดงให้พวกเขาเห็นว่าคุณไม่ได้เป็นอย่างที่พวกเขาคิด  

4.อย่าไปจงเกลียดจงชัง ใครเกลียดเราก็อย่าไปเกลียดตอบ เพราะไม่เช่นนั้นคุณอาจจะกลายเป็นคนน่ารังเกียจเสียเอง ให้อภัยพวกเขา อวยพรให้เค้าจากใจจริง และอย่าลืมมีน้ำใจและมอบความรักให้แก่พวกเขากลับด้วยล่ะ  

5.เมินเฉย คนเกลียดกัน หรือไม่ชอบหน้ากัน  พูดอะไรหรือทำอะไรให้พวกเขาก็ยังเกลียดเราอยู่ดี ฉะนั้นอย่าไปใส่ใจเลย ทางที่ดีคือเราอย่าไปสนใจคำพูดหรือเก็บมันมาคิดให้รกสมองใช้ชีวิตของเราเองให้มีความสุขจะดีกว่า เพราะท้ายที่สุดแล้ว พวกเขาก็จะเห็นเองแหละว่าคุณน่ะของแท้ และไม่มีใครทำอะไรได้

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line