วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2567

กสทช. ยืนยันไม่เยียวยา ดีแทค ข้ออ้างไม่มีน้ำหนัก สั่งโอนย้ายลูกค้าภายใน 3 วัน

by Smart SME, 12 กันยายน 2561

มติ 4 ต่อ 2 กสทช. ยืนยันไม่เยียวยา ดีแทค แม้ชี้แจงสารพัดข้ออ้างแต่ยังมีน้ำหนักไม่เพียงพอ พร้อมมีหนังสือแจ้งให้ดีแทคโอนย้ายลูกค้าเดิมไปสู่ระบบใหม่ ภายใน 3 วัน ตามคาปาซิตี้ วันละ 60,000 ราย กสทช. หวั่นมีผลกระทบลูกค้า เลขหมายทั้ง 94,625 ราย ซิมดับ

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ เลขาธิการ กสทช. เปิดเผยว่า ที่ ประชุม กสทช. ได้มีการนัดประชุมวาระพิเศษ เพื่อพิจารณาทบทวนที่ประชุม กรณีขอรับการเยียวยาผู้ใช้คลื่นของ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) ชี้แจงแนวทางการพิจารณาใน 3 ประเด็น 1.โดยเมื่อพิจารณาตามเอกสารที่ส่งมา เมื่อวันที่ 10 ก.ย.61 เนื่องจากในปัจจุบันมีจำนวนลูกค้าที่คงเหลือ ของคลื่น 850 MHz เหลืออยู่ 94,625 ราย แบ่งเป็นลูกค้าส่วนบุคคล 60,000 ราย และ ลูกค้าที่ใช้ซิมกับอุปกรณ์ ไอโอที (แมชชีน) 34,625 ราย และดีแทคก็ไม่ยอมรายงานว่ามีลูกค้าที่ใช้งานจริง (แอ็คทีฟ ยูสเซอร์) เท่าใด 2.เงื่อนไขการประมูลที่ ดีแทค แจ้งว่าไม่เอื้อประโยชน์ ทาง กสทช. ได้พิจารณาแล้วว่า เงื่อนไขการเปิดประมูลครั้งนี้ แม้จะดูเหมือนเป็นการผลักภาระให้กับผู้ที่ชนะการประมูล แต่ กสทช. ได้เข้าไปจัดการควบคุมดูแลการติดตั้งระบบป้องกัน โดยเป็นการใช้อำนาจของ กสทช. เอง ส่วนตำแหน่งคลื่นความถี่เดิมที่ใช้งาน 850MHz ย้ายไปเป็น 900MHz ที่ดีแทคอ้างว่าจะมีปัญหาในการโอนย้าย กสทช. ได้รับพิจารณาให้สามารถใช้คลื่นเดิมเป็นเวลา 24 เดือน แต่ขอให้จ่ายเงินค่าประมูลเสมือนประหนึ่งว่าได้ชนะการประมูลคลื่นใหม่ 3.กรณี ทรู กับ DPC ได้เข้าสู่มาตรการเยียวยา เนื่องจากสัมปทานได้สิ้นสุดลงปี 2556 และ กสทช. จัดการประมูลไม่ทัน ทาง ทีโอที และ กสท. ได้มีข้อโต้แย้งกับทาง กสทช. ให้คลื่นความถี่ยังอยู่ภายใต้การดูแลของ ทีโอที และ กสท. จนกระทั่งปี 2557 รัฐบาล คสช. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้มีมติให้คลื่นกลับมาเป็นสมบัติชาติ กสทช. จึงสามารถจัดประมูลได้ ทั้งหมดนี้ เมื่อพิจารณาแล้วเห็นว่า เหตุผลที่ดีแทคอ้างยังไม่น้ำหนักไม่เพียงพอ ที่อ้างลูกค้าคงค้างในคำนิยามว่ามีอยู่จำนวนมาก จึงไม่เข้าข่ายการให้เยียวยา พร้อมมีหนังสือแจ้งให้ดีแทคโอนย้ายลูกค้าเดิมไปสู่ระบบใหม่ภายใน 3 วัน ตามคาปาซิตี้ วันละ 60,000 ราย กสทช.มีความห่วงใยเลขหมายทั้ง 94,625 ราย ท่ีได้รับผลกระทบ โดยได้มีหนังสือแจ้งให้ทางดีแทคโอนลูกค้าโดยเร็ว ตั้งแต่วันที่ 20 มิ.ย. ที่ผ่านมา หลังจากนี้ ทาง กสทช. จะนำส่งมติที่ประชุม ต่อศาลปกครองส่วนคำสั่งศาลจะออกมาอย่างไรต้องรอดูต่อไป ข่าวอื่นๆ คลิก

Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

SmartSME Line