วันอังคาร, เมษายน 30, 2567

13-15 เม.ย. หยุดยาวหาที่เที่ยวเช็คอินพักผ่อนสบายๆ กัน

by Smart SME, 17 ตุลาคม 2561

วันหยุดยาวที่จะมาถึงทั้งที ถ้าใครยังคิดไม่ออกว่าจะไปเที่ยวที่ไหนดี หยุดยาวแบบนี้นานๆ จะมาครั้งพักผ่อนกันหน่อย เที่ยวไหนได้บ้าง มีเพื่อนชวนเพื่อน มีแฟนชวนแฟน หรือจะพาครอบครัวไปเที่ยวพร้อมหน้ากันบ้าง เตรียมพักร่างกาย

ด้วยทริปพักผ่อนยาวๆ Smart sme มีสถานที่ สำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อไปเที่ยวแบบ 3 วัน 2 คืน กันสบายๆ

1.เกาะเต่า

บางทีใจก็เซอยากไปฮาเฮที่ทะเลบ้าง ซึ่งก็โชคดีของคนไทยครับ ที่สามารถเที่ยวทะเลได้ทั้งปี แม้แต่ในหน้าฝนก็สามารถไปเจอความสวยงามกับท้องทะเลทางฝั่งอ่าวไทยตอนล่างได้ ซึ่งแน่นอนว่าเกาะเต่าท้องทะเลสวยใส สามารถดำน้ำได้ทั้งแบบดำน้ำลึกและดำน้ำตื้น หาดทรายก็ขาวสะอาด บรรยากาศคึกคัก รีสอร์ทและที่พักมีให้เลือกหลากหลายแบบ เหมาะแก่การไปเที่ยวพักผ่อนกับทะเล

2.สังขละบุรี

หมู่บ้านน่ารัก ชุมชนมอญเล็กๆ ใกล้ชายแดนเมียนมาร์ ที่ได้ไปสักครั้งต้องหลงเสน่ห์ในความเรียบง่าย และเงียบสงบอย่างแน่นอน ที่เที่ยวในสังขละบุรีก็มีให้เราได้เที่ยวมากมายทีเดียวอย่าง สะพานมอญ การล่องเรือไปชมวัดจมน้ำ หรือ การไปไหว้เจดีย์พุทธคยา หากใครอยากเป็นทริปที่ชิลหน่อยก็หาร้านกาแฟชิลนั่งริมแม่น้ำซองกาเลีย ก็ได้ท่ามกลางสายน้ำเย็นๆ ที่ไหลผ่าน

3.เชียงดาว

ของดีไม่ได้มีแค่ยอดดอยหลวงเชียงดาวเท่านั้นครับ แต่ยังมีแหล่งท่องเที่ยวสวยๆ ให้ไปฟินกับอากาศสบายๆ อีกนับไม่ถ้วน โดยเฉพาะที่เที่ยวธรรมชาติ ใครที่ชอบพักท่ามกลางทุ่งนาป่าเขา จะต้องหลงรักอำเภอเชียงดาวอย่างแน่นอน เพราะปัจจุบันมีโฮมสเตย์สวยๆ เปิดให้บริการมากมาย ราคาหลักร้อยแต่ได้วิวหลักแสนหลักล้าน บอกเลยว่าคุ้มเกินคุ้ม

4.น่าน

คนอินดี้อยากจะไปสโลว์ไลฟ์ คงไม่พูดถึงเมืองนี้ไม่ได้ น่าน นั้นเองครับ จังหวัดเล็กๆ เงียบๆ เต็มไปด้วยศิลปวัฒนธรรม และความฮิปเตอร์แบบเนิบๆ ตามฉบับคนเมืองเหนือ มีของกินอร่อยๆ และไปง่ายมากๆ เพราะมีสายการบินที่บินไปลงน่านแล้วครับ เพิ่มอำนวยความสะดวกเวลาการเดินทาง ทำให้มีเวลาได้เที่ยวนานขึ้น พูดถึงน่านสถานที่ที่ทุคนต้องไปคือ วัดภูมินทร์ สัญลักษณ์ของเมืองน่าน สถานที่แรกที่ต้องแวะ ไม่อย่างนั้นบอกเลยว่ามาไม่ถึงน่านแน่นอน

5.เกาะช้าง

เกาะที่รวมสถานที่ท่องเที่ยวทั้งทะเล ภูเขา น้ำตก และร้อยเรียงประวัติศาสตร์เข้าไว้ด้วยกัน ลองจินตนาการถึงเสียงคลื่นที่ซัดสาดได้ยินแล้วทำให้สบายใจมากขึ้น เกาะช้างถือว่าเป็นเกาะใหญ่ที่สุดของทะเลตะวันออก ที่เต็มไปด้วยที่พักหลากหลายประเภท ทั้งรีสอร์ท โรงแรม และบังกะโล แต่ถึงแม้ว่ากระแสการท่องเที่ยวของเกาะช้างจะมีมากแค่ไหน แต่ธรรมชาติที่เกาะช้างก็ยังคงสวยงามเสมอ

6 เชียงราย

จังหวัดน่าเที่ยว เดินทางไปไม่ยากเพราะมีสายการบินเยอะมากมีครบทุกสายการบินที่บินภายในประเทศ บินตรงจาก กรุงเทพฯ-เชียงราย แถมประหยัดเวลาไปมาก เพียงแค่ 1 ชม. เท่านั้นเราก็ไปเที่ยวเชียงรายได้แล้ว แน่นอนว่ามีที่เที่ยวมากมาย ซึ่งจังหวัดเชียงรายที่อยู่เหนือสุดของประเทศไทย เป็นเมืองเก่าแก่ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน แถมยังอุดมสมบูรณ์ไปด้วยป่าไม้บนดอยสูงที่สลับซับซ้อน ที่สำคัญยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line