วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2567

เซเว่นฯ ญี่ปุ่น ปรับกลยุทธ์ด้านอาหาร เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่

by Smart SME, 17 ตุลาคม 2561

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงโตเกียว รายงานว่า Seven-Eleven Japan ผู้ให้บริการเครือข่ายร้าน เซเว่นฯ กว่า 20,392 สาขาในญี่ปุ่น ตั้งเป้าครึ่งปีหลังโดยเน้นกลยุทธ์ด้านความหลากหลายในผลิตภัณฑ์อาหาร เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ ซึ่งหนึ่งในสินค้าที่เตรียมนำเสนอคือเมนูข้าวผัดเนย (pilaf) และเมนูข้าวผัดญี่ปุ่น (chahan) แบบพร้อมทานในกล่องถ้วย เพื่อเพิ่มความสะดวกในการรับประทานทันที นอกจากนี้ยังได้เพิ่มกลุ่มสินค้าเมนูข้าวที่มีผักและเส้นใยอาหารสูงในกลุ่มอาหารสุขภาพ เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าผู้หญิงและผู้สูงวัย โดยตั้งเป้ายอดขายกลุ่มสินค้าดังกล่าวถึงร้อยละ 20 จากยอดขายทั้งหมด ภายในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2562

Credit Images | Excite.co.jp
ปกติข้าวผัดแบบพร้อมทานจะบรรจุใส่ซองและมีปริมาณมาก เหมาะสำหรับทานที่บ้านมากกว่าเนื่องจากจำเป็นต้องนำภาชนะมารองอาหารเองเพื่อลดอุณหภูมิไม่ให้ร้อนหรือแบ่งมารับประทานบางส่วน บริษัทเล็งเห็นถึงความต้องการรับประทานทันทีภายในร้านมากขึ้น จึงออกแบบบรรจุภัณฑ์ใหม่ให้สามารถรับประทานได้ทันทีโดยบรรจุใส่ถ้วยที่มีขนาดเสิร์ฟสำหรับ 1 ที่ สามารถทิ้งถ้วยเปล่าได้ทันทีหลังทานเสร็จ ปกติอาหารพร้อมทานแบบบรรจุในซองนั้นจะจำหน่ายได้มากที่สุดในช่วงเย็น แต่หลังจากเริ่มทดลองจำหน่ายสินค้าแบบกล่องถ้วยในบางพื้นที่ ปรากฏว่าเริ่มเห็นแนวโน้มลูกค้ามากที่สุดในช่วงเช้าและกลางวันแทน

นอกจากสินค้าเมนูข้าวแล้วเมนูของดองญี่ปุ่นก็ถูกนำมาดัดแปลงบรรจุในกล่องถ้วยเช่นกัน เพื่อเอาใจกลุ่มผู้บริโภคหนุ่ม-สาว ที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพ ขณะเดียวกันบริษัทได้มีการวิจัยพัฒนาเมนูสินค้าอื่นๆร่วมกับผู้ผลิตรายใหญ่ในประเทศ เช่น Nissin Foods, Coca Cola Japan, Yamazaki Biscuit ออกเมนูใหม่ๆอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างความแตกต่างให้กับสินค้า

Tag :

Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา

คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

SmartSME Line