มาดูกัน! 14 แบรนด์สุดยอดทรงพลังครองใจผู้บริโภคไทยปี 2018
by Smart SME, 18 ตุลาคม 2561
จุฬาฯ จัดงาน The Most Powerful Brands of Thailand 2018 ครั้งที่ 4 เพื่อมอบรางวัลให้กับสุดยอดแบรนด์ครองใจผู้บริโภคชาวไทยในปี 2018
สำหรับงาน The Most Powerful Brands of Thailand 2018 ครั้งที่ 4 จัดขึ้นโดยภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อมอบรางวัลให้กับแบรนด์สินค้าที่สุดยอดทรงพลัง ซึ่งในปีนี้มี 14 แบรนด์ด้วยกันที่ครองใจผู้บริโภคทุกเพศ ทุกวัย ดังต่อไปนี้
- ไอศกรีมวอลล์
- มันฝรั่งเลย์
- เนสกาแฟ ชนิดสำเร็จรูป
- ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบรนด์
- ประกันชีวิต AIA
- เครือข่ายมือถือ AIS
- ปั๊มน้ำมัน ปตท.
- รถยนต์นั่งส่วนบุคคลโตโยต้า
- รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า
- ชาพร้อมดื่มโออิชิ
- น้ำอัดลม โค้ก
- บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป มาม่า
- ยาสีฟันคอลเกต
- ผงซักฟอกบรีส
Mostview
ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน
อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต
ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%
ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ
Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก
“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน
Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน
Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว