วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2567

ญี่ปุ่นพัฒนานวัตกรรม ‘ข้าวน้ำตาลต่ำ’ เพื่อเจาะกลุ่มรักสุขภาพ

by Smart SME, 26 ตุลาคม 2561

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงโตเกียว รายงานว่า บริษัท KBS Corporation ได้เริ่มวางขายข้าวภายใต้แบรนด์ “TRICE” ซึ่งมีจุดขายเป็น ข้าวน้ำตาลต่ำกว่าข้าวขาวปกติที่ขายทั่วไปกว่าร้อยละ 77.9 และปริมาณแคลอรี่ต่ำกว่าถึงร้อยละ 40 โดยวัตถุดิบหลักที่ใช้คือแป้งข้าวเจ้าและแป้งข้าวโพด ไม่มีส่วนผสมวัตถุเจือปนอาหาร ข้าว TRICE สามารถดูดซับน้ำได้มากกว่าข้าวทั่วไปและประกอบด้วยเส้นใยอาหารถึงร้อยละ 77 ของปริมาณคาร์โบไฮเดรตในข้าว ส่งผลให้ค่าดัชนีน้ำตาลต่ำกว่าข้าวทั่วไป

โดยเป็นนวัตกรรมการใช้ประโยชน์จากแป้งข้าวเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพระดับสูงในการลดระดับน้ำตาลและแคลอรี่ให้ต่ำกว่าข้าวทั่วไป ปัจจุบันผู้บริโภคญี่ปุ่นให้ความสำคัญกับสินค้าอาหารแบบไร้น้ำตาล (sugar-free) มากขึ้น และเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ปริมาณการบริโภคข้าวลดลง ดังนั้นข้าว TRICE จึงถูกพัฒนาเพื่อตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการกินข้าวโดยไม่ต้องกังวลถึงระดับน้ำตาลในเลือด นอกจากนี้ข้าว TRICE ใน 1 ถ้วยจะมีปริมาณไฟเบอร์อาหารเทียบเท่ากับผักกาดหอม 9 ต้น จึงเหมาะกับผู้บริโภคดังนี้

  • ผู้ที่ชอบบริโภคของหวานหรืออาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตสูงและกำลังมองหาทางเลือกใหม่เพื่อสุขภาพ
  • ผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักหรือปรับปรุงเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมรับประทานอาหาร
  • ผู้ป่วยโรคเบาหวานหรือผู้สูงอายุที่ต้องควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด

ข้าว TRICE เมื่อหุงแล้วมีรูปร่างและรสชาติที่ใกล้เคียงข้าวขาวทั่วไป จึงสามารถนำมาประกอบอาหารหลากหลายเมนูเหมือนข้าวสวยทั่วไปได้ โดยจำหน่ายพร้อมกับผงปรุงรสอาหารเป็นเซ็ต 3 ชนิด ได้แก่ รสไก่อบ รสแกงกะหรี่แห้ง และรสทะเล

Credit Images | trice.co.jp


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line