วันศุกร์, เมษายน 26, 2567

ชุมชน ท่องเที่ยวภาคเหนือ 16 จังหวัด 35 หมู่บ้าน สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้

by Smart SME, 25 ตุลาคม 2561

นายโชคชัย แก้วป่อง รองอธิบดีกรมการพัฒนา ชุมชน เป็นประธานพิธีเปิดโครงการ “ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี” ภายใต้โครงการ “ไทยนิยม ยั่งยืน” และมอบแนวทางการจัดกิจกรรมเตรียมความพร้อมเพื่อจัดแสดงผลความสำเร็จของชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี จุดที่ 2 (ภาคเหนือ) โดยมีกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ 16 จังหวัด 35 หมู่บ้านเข้าร่วม ระหว่างวันที่ 22-26 พ.ย.61 ณ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น เซ็นเตอร์ ฮอลล์ 5-7 เมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี
รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวว่า โครงการ “ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี” ภายใต้โครงการ “ไทยนิยม ยั่งยืน” เป็นโครงการซึ่งรัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีแนวทางในการใช้การท่องเที่ยว เสน่ห์ชุมชน ดึงดูดนักท่องเที่ยวสู่ชุมชนจำนวน 3,273 ชุมชนในโครงการ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการกระจายรายได้สู่ฐานราก เกิดการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ นำไปสู่การสร้างความเข้มแข็งและความสุขสู่ชุมชน

นอกจากนั้นยังเป็นการนำนวัตกรรมมาพัฒนาสินค้าและบริการของชุมชน โดย “พัฒนาในสิ่งที่มี เพิ่มในสิ่งที่ขาด” เน้น “สะอาด สะดวก สบาย และปลอดภัย” ให้แก่นักท่องเที่ยว


Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

SmartSME Line