วันจันทร์, พฤษภาคม 13, 2567

ผ่อนบ้าน ราคา 1-10 ล้าน นาน 30 ปี รวมดอกเบี้ยแล้ว ต้องจ่ายเท่าไหร่

by Phawanthaksa, 12 พฤศจิกายน 2561

เว็บไซต์ home2nd เผยข้อมูลการ ผ่อนบ้าน กับธนาคารระยะเวลา 30 ปี พร้อมจำนวนดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้น โดยคำนวณจากอัตรา MRR 7% ตลอด 30 ปี ไม่รวมโปรฯ 3-5 ปีแรก ไม่โปะ และไม่รีไฟแนนซ์ พร้อมเคล็ดลับผ่อนบ้านคอนโดให้หมดเร็ว ดังนี้

เคล็ดลับผ่อนบ้านคอนโดให้หมดเร็ว

  • เพิ่มเงินงวดหรือเงินผ่อนต่อเดือนให้มากขึ้น: ยอมอดทนผ่อนมากขึ้นจะได้ไม่มีหนี้สินมากวนใจอีกต่อไป เช่น เพียงแค่เพิ่มอีก 10% จากที่จ่ายเงินงวดเดิม ก็ช่วยให้ผ่อนคอนโดได้เร็วขึ้น เช่น ปกติจ่ายเดือนละ 10,000 บาท ให้เพิ่มอีกเดือนละ 1,000 บาท
  • ผ่อนค่างวดเพิ่มอีก 1 เดือน: ปกติเราจ่ายค่างวด 10 เดือน ให้เพิ่มอีก 1 เดือน เป็น 11 เดือน โดยอีก 1 เดือนที่จ่ายเพิ่มนั้นเราจะไปทบในเดือนไหนก็ได้
  • โปะเงินก้อน: เมื่อได้โบนัส เงินพิเศษ หรือเบี้ยขยัน ให้รีบนำมาโปะเพิ่มจากเงินค่างวด ทั้งนี้เรื่องการเพิ่มเงินในการผ่อนค่างวด หรือจะวิธีไหนก็ตามต้องวางแผนเรื่องการเงินให้ดีก่อน และต้องไม่กระทบกับแผนการเงินในชีวิตประจำวันด้วย
  • ขอปรับลดอัตราดอกเบี้ยกับเจ้าหนี้ (Retention): เพราะหลังจากหมดโปรโมชั่นดอกเบี้ยราคาถูกในปีแรกๆ แล้ว ดอกเบี้ยเงินกู้จะถูกปรับเพิ่มขึ้น ส่วนใหญ่จะเลือกรีไฟแนนซ์ไปธนาคารอื่นที่ให้ดอกเบี้ยเงินกู้ถูกกว่า แต่ต้องรอให้ครบ 3 ปี ถึงจะรีไฟแนนซ์ได้ แต่การรีไฟแนนซ์จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นมา ซึ่งอาจจะไม่คุ้มกับดอกเบี้ยที่ลดลงไป ดังนั้นผู้กู้สามารถติดต่อขอลดดอกเบี้ยกับธนาคารเดิมได้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับนโยบายของธนาคารแต่ละแห่ง เพราะบางแบงก์ก็ไม่ให้ลูกค้าจากธนาคารเดิมมาขอลดดอกเบี้ยเงินกู้
  • การรีไฟแนนซ์: วิธีนี้จะช่วยให้ผ่อนบ้านหมดเร็วขึ้น แต่จะรีไฟแนนซ์ได้ก็ต่อเมื่อครบ 3 หรือ 5 ปี แล้วแต่เงื่อนไข แต่สิ่งที่จะตามมาจากการรีไฟแนนซ์ก็คือค่าใช้จ่ายที่เป็นค่าธรรมเนียมต่างๆ

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line