วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

ชาวอังกฤษถูกแมวกัดเสียชีวิต

by Smart SME, 13 พฤศจิกายน 2561

โฆษกสำนักงานสาธารณสุขแห่งชาติอังกฤษ หรือ พีเอชอี แถลงเมื่อวันจันทร์ ว่า ชาวอังกฤษรายหนึ่ง ที่ยังไม่สมารถไม่เปิดเผยชื่อและเพศ เสียชีวิตแล้ว หลังจากติดเชื้อโรคพิษสุนัขบ้า หรือโรคกลัวน้ำ จากการถูกแมวตัวหนึ่งกัด ระหว่างการเดินทางท่องเที่ยวที่ประเทศโมร็อกโก ทางตอนเหนือของทวีปแอฟริกา

พีเอชอี ออกประกาศเตือนนักเดินทางชาวอังกฤษ ให้พยายามหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับสัตว์หลายชนิด เมื่อเดินทางไปเยือนประเทศที่มีการระบาดของเชื้อโรคพิษสุนัขบ้า และว่า เชื้อโรคชนิดนี้ไม่พบในสัตว์ป่าธรรมชาติและสัตว์เลี้ยงในอังกฤษ แต่มีชาวอังกฤษ 5 คนติดเชื้อ ระหว่างปี พ.ศ. 2543 ถึง 2560 หลังจากมีการ “สัมผัสกับสัตว์ในต่างประเทศ”

จากข้อมูลขององค์การอนามัยโลก นกค้างคาวบางสายพันธุ์ในสหราชอาณาจักร สามารถนำพาเชื้อไวรัสทีคล้ายกับเชื้อโรคกลัวน้ำ โดยโรคชนิดนี้ปรากฏในประเทศต่าง ๆ กว่า 150 ประเทศ และเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตของประชาชนหลายหมื่นคนในแต่ละปี ส่วนใหญ่อยู่ในทวีปเอเชียและแอฟริกา โรคพิษสุนัขบ้าเป็นการติดเชื้อไวรัส ที่ส่งผลกระทบต่อสมองและระบบประสาทส่วนกลาง เชื้อผ่านเข้าสู่ร่างกายโดยผ่านรอยกัดและรอยข่วน จากสัตว์ที่ติดเชื้อ และยังไม่มีบันทึกว่าโรคพิษสุนัขบ้า ถ่ายทอดจากการติดต่อระหว่างมนุษย์กับมนุษย์


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line