วันพุธ, พฤษภาคม 22, 2567

เริ่มแล้ว ลูกคนที่ 2 ที่เกิดตั้งแต่ปี 61 ได้ลดหย่อนภาษีเพิ่มเป็น 60,000 บาท

by Phawanthaksa, 13 พฤศจิกายน 2561

นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวว่า เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่การแก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษฎากรลดหย่อนภาษีเงินได้ สำหรับบุตรชอบด้วยกฎหมายของผู้มีเงินได้ หรือบุตรชอบด้วยกฎหมายของสามีหรือภริยาของผู้มีเงินได้ คนละ 3 หมื่นบาท และสําหรับบุตรชอบด้วยกฎหมายตั้งแต่คนที่ 2 เป็นต้นไป ที่เกิดในหรือหลังปี 61 โดยให้หักลดหย่อนได้เพิ่มอีกคนละ 3 หมื่นบาท และให้นับลําดับของบุตรทุกคน ไม่ว่าจะมีชีวิตอยู่หรือไม่ก็ตาม (อ่าน: ราชกิจจานุเบกษา)

พร้อมให้มีผลบังคับใช้ รอบการประเมินภาษีประจำปี 61 ที่จะต้องยื่นรายการในปี 62 คือในเดือน ม.ค. – มี.ค. 62

นอกจากนี้ กรมสรรพากรยังอยู่ระหว่างการผลักดันแก้กฎหมายให้สามารถนำค่าคลอดและฝากท้องที่โรงพยาบาล ไปลดหย่อนภาษีได้ปีละ 6 หมื่นบาท ซึ่งอยู่ระหว่างเสนอแก้ไขกฎหมายไปที่ สนช. คาด หลังจากผ่านการเห็นชอบ จะบังคับใช้ทันทีในปี 61


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line