วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2567

คว้าดาบขู่แท็กซี่แย่งลูกค้า

by Smart SME, 15 พฤศจิกายน 2561

เฟซบุ๊ก “คนดี ศรีสุราษฎร์ธานี” โพสต์คลิปหนุ่มขับแท็กซี่เถื่อนคว้ามีดดาบ แย่งผู้โดยสารกับแท็กซี่บริษัท พร้อมระบุข้อความว่า
เหตุการณ์ ความปลอดภัยจากผู้ใช้บริการรถ ที่ถูกผลกระทบจาก กรณีที่ โดน แท็กซี่เถื่อน ที่ไม่ได้รับอนุญาตในการเดินรถ เหตุการณ์คราวๆ ดังนี้ครับ วันที่ 11 พฤศจิกายน 2561 เวลา 13.00น. ณ ตลาดเกษตร 2 เหตุการณ์ เกิดขึ้นเมื่อมีชาวต่างชาติ ลงมาจากรถตู้โดยสารปรับอากาศ และเข้าไปสอบถามราคา โดยสารกับ แท็กซี่ บริษัท หนึ่งในสุราษฎร์ธานี โดยชาวต่างชาติได้สอบถามราคาเบื้องต้น และปรากฏว่ามี บุคคลที่แสดงตัวว่า เป็นแท็กซีซึ่งไม่ได้มีเครื่องหมายแท็กซี หรือเครื่องหมายบ่งบอกว่าเป็นรถโดยสาร แท็กซีแต่อย่างใด เดินปรี่ตรงเข้ามาเพื่อจะแย้งลูกค้า แต่ลูกค้ากับเลือกที่จะใช้บริการกับ กับ แท็กซี่ บริษัท หนึ่งในสุราษฎร์ธานี จึงทำให้ฝ่ายแท็กซี่เถื่อน ไม่พอใจ จึงนำ อาวุธมีดยาวที่อยู่ในรถของแท็กซีเถื่อน นำมาขู่ เพื่อหวังจะทำร้าย ร่างกายของ พนักงานแท็กซี บริษัทหนึ่ง ในสุราษฎร์ธานี สุดท้าย วีดีโอนี้ เพื่ออุทาหรณ์และเพื่อความปลอดภัยของ ผู้ใช้โดยสาร และ ความปลอดภัยของผู้ใช้ท้องถนนในสุราษฎร์ธานี

 

ด้านนายศุภกิจอ้างว่าลูกค้าชาวต่างชาติในคลิปเป็นลูกค้าของตน เพิ่งกลับจากเที่ยวเกาะพงัน ลงรถตู้ที่หน้าบริษัท โดยตนจะต้องนำลูกค้าไปส่งโรงแรม ซึ่งเป็นบริการลูกค้ากรุ๊ปทัวร์ของบริษัทตน ระหว่างนั้นคนขับรถแท็กซี่ที่จอดรถอยู่ริมถนนเข้ามาพูดคุยกับลูกค้า ตนจึงได้แจ้งกับแท็กซี่ว่าเป็นแขกของตน เป็นแขกที่ซื้อกรุ๊ปทัวร์ของบริษัท “แขกผมพี่จะเอาไปไหน” โดยย้ำอยู่หลายครั้ง แต่แท็กซี่บริษัทไม่สนใจสุดท้ายตนเก็บอารมณ์ไม่อยู่จึงได้ไปคว้ามีดจากท้ายรถคันที่ปรากฏอยู่ในคลิปออกมาขู่ ซึ่งตนเองยอมรับผิดที่ใจร้อน เอามีดดาบออกมาขู่คู่กรณี พร้อมขอโทษสังคมด้วย

ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่ก้ได้แจ้งข้อกล่าวหาใช้รถผิดประเภทกล่าวตักเตือน และเปรียบเทียบปรับ ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวนได้เชิญตัวนายศุภกิจ ไปรับทราบข้อกล่าวหา พกพาอาวุธมีดในที่สาธารณะ และใช้อาวุธมีดข่มขู่ทำให้ผู้อื่นตกใจ โดยได้ลงบันทึกประจำวัน และเปรียบเทียบปรับตามกฎหมาย

 


Mostview

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

SmartSME Line