วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2567

“ลดหนัก จัดเต็ม นิวเยียร์ แกรนด์ เซลส์” ทั้งประเทศ 30 – 70 เปอร์เซ็นต์

by Nuttapong, 19 พฤศจิกายน 2561

มหรกรรม “ลดหนัก จัดเต็ม นิวเยียร์ แกรนด์ เซลส์” ทั้งประเทศ 30 – 70 เปอร์เซ็นต์ สินค้าอุปโภคบริโภค ของใช้ในชีวิตประจำวัน ของขวัญ ของฝาก

นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าว หลังการหารือแนวทางจัดงานลดราคาจำหน่ายสินค้าในช่วงเทศกาลปีใหม่ ร่วมกับตัวแทนสมาคมผู้ค้าส่ง/ค้าปลีก ห้างสรรพสินค้า ห้างโมเดิร์นเทรด ผู้จำหน่ายและผลิตสินค้า ว่า ที่ประชุมได้หารือกันถึงการจัดมหกรรม “ลดหนัก จัดเต็ม นิวเยียร์ แกรนด์ เซลส์”

โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 ธ.ค. 2561- 9 ม.ค. 2562 ทุกห้างสรรพสินค้าจะนำสินค้าอุปโภคบริโภค ของใช้ในชีวิตประจำวัน ของขวัญ ของฝาก มาจัดโปรโมชั่นลดราคา 30-70% คาดว่าจะทำให้เงินสะพัดในช่วงดังกล่าวไม่ต่ำกว่า 40,000 ล้านบาท ส่วนจะประหยัดค่าครองชีพประชาชนได้เท่าไหร่นั้นขอเวลาในการประเมินอีกครั้ง

มหกรรมดังกล่าว จัดพร้อมกันทั่วประเทศ ทั้งในห้างสรรพสินค้า โมเดิร์นเทรด ร้านค้าปลีกค้าส่ง สามารถรองรับกับความต้องการจับจ่ายของทั้งคนไทยในประเทศและนักท่องเที่ยวที่คาดว่าจะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศกว่า 40 ล้านคน ซึ่งในที่ประชุมก็มีความเห็นไปในทางเดียวกันว่าจะนำสินค้าในกลุ่มของฝากที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวมาร่วมจัดรายการและวางจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าที่นักท่องเที่ยวนิยมไปจับจ่าย รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ด้วย อย่างไรก็ตามเอกชนที่จะเข้าร่วมในจัดมหกรรมดังกล่าวจะส่งรายการสินค้าที่จะร่วมรายงานมาให้กรมรับทราบในวันที่ 25 พ.ย.นี้

ในส่วนของเอกชนที่เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ มี บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) บริษัท ยูนิลีเวอร์ไทย เทรดดิ้ง จำกัด บริษัท คอลเกต ปาล์มโอลีฟ (ประเทศไทย) บริษัทเบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) บริษัท กรีนสปอต จำกัด บริษัท ข้าวแสนดี จำกัด บริษัทไทยรุ่งเรืองอุตสาหกรรม จำกัด บริษัทน้ำมันพืชไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย (จำกัด) บริษัท ซีพี อินเตอร์เทรด จำกัด (ข้าวตราฉัตร)

สำหรับสถานการณ์ราคาสินค้าอุปโภคบริโภคในช่วงที่ผ่านมา ยังไม่มีการอนุมัติให้ปรับราคาสินค้าชนิดใดขึ้นเพราะราคาน้ำมันและต้นทุนการผลิตภาพรวมยังไม่มีตัวใดที่ปรับขึ้น ดังนั้นถือว่าต้นทุนการผลิตยังไม่เปลี่ยนแปลง และอยากแจ้งไปยังผู้ผลิตสินค้าทุกชนิดว่าไม่ต้องมาขอปรับขึ้นราคา เพราะขณะนี้กรมการค้าภายในจะไม่อนุมัติให้ปรับขึ้นอย่างแน่นอน


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line