วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2567

บขส. จัดรถเสริมรับส่งช่วงเทศกาลปีใหม่ คาดมีผู้โดยสาร 2 แสนคนต่อวัน

by Nuttapong, 23 พฤศจิกายน 2561

บขส. จัดรถเสริมรับส่งช่วงเทศกาลปีใหม่ คาดมีผู้โดยสาร 2 แสนคนต่อวัน ล่าสุดอยู่ระหว่างรวบรวมจำนวนรถที่จะเป็นรถเสริม เพื่อนำไปตรวจสภาพที่กรมการขนส่งทางบก (ขบ.)

นายจิรศักดิ์ เยาว์รัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 บขส. มีเป้าหมายส่งผู้โดยสารกลับบ้าน โดยไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้างที่สถานีขนส่ง โดยได้จัดเตรียมรถโดยสารไม่ประจำทาง (รถ 30) หรือ รถเสริมประมาณ 600 กว่าคัน หรือ 1,000 กว่าเที่ยวต่อวัน จากปกติที่มีการเดินทางประมาณ 70,000 – 80,000 คนต่อวัน เพื่อรองรับการเดินทางตั้งแต่วันที่ 27 – 28 ธันวาคม 2561 เป็นต้นไป คาดว่าจะสามารถรองรับผู้โดยสารได้ประมาณ 140,000 - 160,000 คนต่อวัน ขณะที่ช่วงที่มีผู้โดยสารเดินทางมากที่สุดคือวันที่ 29 - 30 ธ.ค. 61 ได้จัดรถเสริม 800 - 900 คัน คาดว่าจะมีผู้โดยสารเดินทางสูงสุดประมาณ 180,000 - 200,000 คนต่อวัน ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมจำนวนรถที่จะเป็นรถเสริม เพื่อนำไปตรวจสภาพที่กรมการขนส่งทางบก (ขบ.)

ในช่วงต้นเดือน ธ.ค. 61 บขส. จะมีการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ทหาร ตำรวจจราจร และ กรุงเทพมหานคร (กทม.) เพื่อเตรียมพร้อมรองรับเทศกาลปีใหม่ รวมทั้งอำนวยความสะดวกเรื่องสุขภาพ แจกน้ำดื่ม และอาหารด้วย

ทั้งนี้ รถเสริมที่เข้ามาให้บริการต้องมีการคัดเลือก รถต้องได้มาตรฐานเหมือนกับรถ บขส. และ พนักงานขับรถต้องมีทักษะในเรื่องความปลอดภัย โดยจะไม่นำรถที่ไม่ชำนาญเส้นทางมาวิ่งให้บริการ


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา

คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

SmartSME Line