วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2567

คลัง เผย แบงค์รัฐ เตรียมมาตรการปล่อยกู้แท็กซี่

by Nuttapong, 26 พฤศจิกายน 2561

กระทรวงการคลัง เผย ธนาคารของรัฐเตรียมออกมาตรการปล่อยกู้ให้กับแท็กซี่ ดอกเบี้ยต่ำ เฉลี่ยค่าผ่อนเพียงวันละ 300 บาท เป็นระยะเวลา 7 ปี เพื่อสนับสนุนผู้ขับรถแท็กซี่ให้มีรถเป็นของตัวเอง แต่ต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขกำหนดไว้

ขณะนี้สถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ อยู่ในช่วงของการเร่งมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมตามนโยบายของ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ล่าสุด ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) เตรียมพิจารณาโครงการสินเชื่อเพื่อส่งเสริมและยกระดับผู้ประกอบการแท็กซี่ ดอกเบี้ยต่ำ เฉลี่ยค่าผ่อนเพียงวันละ 300 บาท เป็นระยะเวลา 7 ปี เพื่อสนับสนุนผู้ขับรถแท็กซี่ให้มีรถเป็นของตัวเอง

แต่มีการกำหนดเงื่อนไขของผู้เข้าร่วมโครงการแท็กซี่ต้องมีการเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ เช่น ภายในรถต้องมีความสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย และที่สำคัญห้ามปฎิเสธลูกค้า โดยจะมีการร่วมมือกับกรมการขนส่งทางบกในการตรวจสอบ หากตรวจสอบแล้วว่ามีการปฎิเสธลูกค้าจะให้ออกจากโครงการทันที่

โครงการดังกล่าวเพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของผู้ขับแท็กซี่ เพราะค่าผ่อนรถวันละ 300 บาท ถูกกว่าค่าเช่าที่ต้องจ่ายเป็นกะ 500 – 600 บาท และยังถือว่าได้รถเป็นทรัพย์สินของตัวเอง กลุ่มเป้าหมายแรกที่ทางธนาคารวางไว้ คือ กลุ่มแท็กซี่ที่ทะเบียนจะหมดอายุ ซึ่งมีอยู่ประมาณ 1 หมื่นคัน ให้สามารถยื่นขอสินเชื่อในโครงการนี้ได้ โดยจะเสนอให้กระทรวงการคลัง และ ครม. เห็นชอบในเร็วๆนี้ พร้อมเปิดตัวได้ภายในเดือน ธ.ค. – ม.ค.62


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา

คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

SmartSME Line