วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

แบล็กฟรายเดย์ ทุบสถิติใหม่ ผู้ซื้อเลือกช้อปบนสมาร์ทโฟนแทนเข้าห้างฯ

by Phawanthaksa, 26 พฤศจิกายน 2561

อะโดบี อนาลิติกส์ เผยยอดใช้จ่ายบนอีคอมเมิร์ชช่วงเทศกาลแบล็กฟรายเดย์ (23 พ.ย. 61) ที่มีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 6,220 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 2.05 แสนล้านบาท +23.6% จากปีที่ก่อน นับเป็นสถิติสูงที่สุดที่เคยมีมา และเป็นปีแรกที่มียอดการสั่งซื้อบนสมาร์ทโฟนสูงถึง 2,000 ล้านดอลลาร์ หรือราว 6.61 หมื่นล้านบาท +33.5% จากปีก่อนที่อยู่ระดับ 29.1%

ซึ่งสอดคล้องกับ รีเทลเน็กซ์ ที่ชี้ว่า ยอดใช้จ่ายในห้างช่วงวันขอบคุณพระเจ้าและแบล็กฟรายเดย์ลดลง 4 - 7% ทั้งยอดเข้าห้างฯ ยังลดลงกว่า 5 - 9% อีกด้วย

อินควิซซิเทอร์ ชี้ว่า เฟซบุ๊ก และอินสตาแกรม มีอิทธิพลต่อการคลิกเข้าชมเว็บไซต์ค้าปลีกมากที่สุด ซึ่งคิดเป็น 94% ของการเข้าชมผ่านโซเชียลมีเดียทั้งหมด โดยแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ชที่ทำยอดขายสูงสุด ได้แก่ Amazon, Walmart และ Best Buy ตามลำดับ

บิลล์ พาร์ค ชี้ว่า ยอดขายทางออนไลน์ เป็นส่วนสำคัญที่จะนำไปสู่การช้อปปิ้งในห้างฯ เพราะผู้ซื้อและผู้ขายต่างเริ่มหันเข้าหากัน ผู้ค้าปลีกหลายรายจึงปรับตัวไปลงทุนกับอีคอมเมิร์ซ และให้ความสำคัญในการจัดโปรโมชั่น

ด้านสหพันธ์ค้าปลีกแห่งชาติสหรัฐฯ คาดว่า ยอดขายช่วงเทศกาลวันหยุดในสหรัฐฯระหว่าง พ.ย. - ธ.ค. 61 จะเพิ่มขึ้นจากปีก่อน คือจาก 4.3 - 4.8% มาอยู่ที่ 7.1 - 7.2 แสนล้านดอลลาร์ หรือราว 23.7 - 23.8 ล้านล้านบาท


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line