วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

สภาคนพิการฟ้อง รฟม. เรียกค่าเสียหาย 17 ล้านบาท

by thaksuthee, 27 พฤศจิกายน 2561

สภาคนพิการทุกประเภทแห่งประเทศไทย ได้รวมตัวพี่น้องกว่า 500 คน ได้ชุมนุมรำลึก 23 ปี ของการต่อสู้เพื่อเรียกร้องสิทธิด้านการขนส่งมวลชน พร้อมยื่นฟ้องการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ต่อศาลปกครอง กรณีไม่อำนวยความสะดวกสำหรับคนพิการในระบบรถไฟฟ้าสายสีม่วง พร้อมค่าเสียหายรวม 17 ล้านบาท และให้จัดสิ่งอำนวยความสะดวกตามที่กฎหมายกำหนด ทั้ง 16 สถานี

นายธีรยุทธ สุคนธวิท ประธานภาคีเครือข่ายขนส่งมวลชนทุกคนต้องขึ้นได้ กล่าวว่า การเปิดเดินรถไฟฟ้าสายสีม่วงของ รฟม. จำนวน 16 สถานี พบว่า มีปัญหาอุปสรรคทั้ง 16 สถานี เช่น ติดตั้งลิฟท์ไม่ครบถ้วน ขณะเดียวกัน สภาพแวดล้อมของอาคารสถานีขนส่ง หรืออาคารจอดรถ ก็ไม่มีการจัดสิ่งอำนวยความสะดวกไว้ตามที่กฎหมายกำหนด

 

นอกจากนี้ ทางสภาคนพิการ ได้พยายามที่จะขอเข้าไปมีส่วนร่วม ดูการออกแบบ และติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างว่า ได้มีการวางแผนให้กับคนพิการหรือไม่ แต่ทาง รฟม. ก็ไม่ให้ความร่วมมือ มีเพียงการประชุมร่วมในหลักการ แต่ไม่ได้ทำงานร่วมกันในรายละเอียด จึงได้ตัดสินใจยื่นฟ้อง รฟม. ต่อศาลปกครองกลาง

 


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line