วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

แอฟริกาใต้เที่ยวไทยพุ่ง ทอท.ทำข้อตกลง บินตรงระหว่างประเทศ

by Phawanthaksa, 14 ธันวาคม 2561

เนื่องจากปัจจุบันมีปริมาณนักท่องเที่ยวต้องการเดินทางจากแอฟริกาใต้มายังประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น แต่ยังไม่มีเที่ยวบินตรงระหว่าง 2 ประเทศ โดยปี 60 มีนักท่องเที่ยวสัญชาติแอฟริกาใต้มาไทยกว่า 1 แสนคน +14.5% จากปี 59

(14 ธ.ค. 61) นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ท่าอากาศยานไทย หรือ ทอท. เผยว่า ได้ลงนามความร่วมมือกับ บริษัทแอร์พอร์ตคัมพานิเซาท์แอฟริกาใต้ Airports Company South Africa (ACSA) จำนวน 12 องค์กร ครอบคลุมท่าอากาศยานจำนวน 16 แห่งใน 9 ประเทศ เพื่อส่งเสริมเที่ยวบินตรงระหว่างท่าอากาศยานสุวรรณภูมิกับท่าอากาศยานในเมืองโจฮันเนสเบิร์ก และเมืองเคปทาวน์ แอฟริกาใต้ โดยความร่วมมือ 4 ด้าน ได้แก่ การร่วมประชุม, แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร, ส่งเสริมกิจกรรมด้านการตลาด เพื่อเพิ่มจำนวนผู้โดยสารและการขนส่งสินค้า และการดำเนินโครงการร่วมกัน

ซึ่งบริษัทแอร์พอร์ตคัมพานิเซาท์แอฟริกาใต้มีประสิทธิภาพในการให้บริการ ตั้งอยู่ในทวีปแอฟริกา และได้เปรียบเชิงยุทธศาสตร์ คืออยู่กึ่งกลางระหว่างเส้นทางจากทวีปเอเชียไปยังทวีปอเมริกาใต้ และประเทศไทย ถือเป็นทางผ่านในเส้นทางจากสาธารณรัฐประชาชนจีนไปยังทวีปแอฟริกา ซึ่งจะเพิ่มโอกาสในการพัฒนาเส้นทางบินใหม่ การเพิ่มเที่ยวบินระหว่างสองประเทศ


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line