วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

ไอดอลครองเมือง! จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อมองไปทางไหนก็เจอแต่ BNK48

by Smart SME, 27 ธันวาคม 2561

ตลอดปี 2018 ที่ผ่านมา เรียกได้ว่ากลายเป็นปีทองของ BNK 48 กลุ่มศิลปินไอดอลชื่อดังแห่งยุคนี้ ที่สร้างปรากฏการณ์ไปทั่วบ้านทั่วเมืองกับเพลง “คุกกี้เสี่ยงทาย” ซึ่งกลายเป็นหนึ่งเพลงที่มาแรงที่สุดของปี ด้วยกระแสการตอบรับที่ล้นหลามจากทั้งเหล่าโอตะ (แฟนคลับ) จึงทำให้ BNK 48 ต่อยอดความสำเร็จด้วยการเป็นพรีเซนเตอร์สินค้าของตัวด้วยกัน ซึ่งในแต่ละแบรนด์นั้นก็จะมีเมมเมอร์ที่ได้รับเลือกแตกต่างกันออกตามความเหมาะสม

ดังนั้น เรามาดูกันว่าในปี 2018 ที่ผ่านมา BNK 48 มีพรีเซนเตอร์กี่ตัว และแต่ละตัวเป็นแบรนด์สินค้าอะไรบ้าง

TRUE

บริษัทค่ายมือถือรายแรกที่คว้าตัว BNK48 เข้ามาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์ โดยมีเมมเมอร์ 6 คนประกอบด้วย เฌอปราง มิวสิค เจนนิษฐ์ ปัญ โมบาย และอร เข้ามาโปรโมทการสะสมแต้ม Truepoint ของลูกค้า True ที่ 7-Eleven ตลอด 24 ชั่วโมง

ยาโยอิ

ยาโยอิ ร้านอาหารญี่ปุ่น ไม่พลาดจะคว้าตัว BNK48 ศิลปินไอดอลที่มีต้นตำหรับมาจากญี่ปุ่น โดยคราวนี้ใช้พรีเซนเตอร์ถึง 16 คน ด้วยกัน พร้อมแคมเปญต่างๆ กินฟรีทั้งปีให้เหล่าโอตะได้อุดหนุนกัน พร้อมกันนี้ยังมีสินค้าพิเศษออกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ปฏิทิน แก้วน้ำ บัตรสมาชิก

ช้างศึก

BNK48 ประกาศร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ร่วมเชียร์กับทีมฟุตบอลทีมชาติไทย โดยในแต่ละนัดที่ทัพ “ช้างศึก” ลงทำการแข่งขัน ก็จะมีเหล่าเมมเบอร์ภายในวงทั้งรุ่น 1 และรุ่น 2 เข้ามาให้กำลังใจริมขอบสนามฟุตบอล นอกจากนี้ ยังมีการออกสินค้า Box Set ซึ่งมีจำนวนจำกัดให้กับเหล่าบรรดาโอตะได้ซื้อไปสะสม โดยสินค้าในกล่อง ประกอบด้วย เสื้อเชียร์สกรีนลายเมมเบอร์, หมวก, ผ้าพันคอ, รูปภาพ, บัตรช้างศึก, กระเป๋า

แลคตาซอย

แลคตาซอย นมถั่วเหลืองที่ใครทุกคนคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี กับสโลแกนเพลง “แลคตาซอย 5 บาท 125 มิลลิลิตร” ไม่พลาดที่จะสร้างภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์ กับการนำ BNK48 มาเป็นพรีเซนเตอร์ขยายฐานลูกค้าให้เพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม และให้ผู้บริโภคได้รับรู้ และจดจำผลิตภัณฑ์มากยิ่งขึ้น


Toppo

Toppo เพรทเซลแท่งสอดไส้ที่นำ BNK48 เข้ามาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์ โดยเนื้อหาของโฆษณาจะมีการเล่าเรื่องราวให้กับตัวสินค้า พร้อมท่าเต้นน่ารักๆ ประกอบเพลง

เจเล่

เจเล่ เอาใจคนรักสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นที่มีแรงบันดาลใจ มีเป้าหมายที่จะทำอะไรสักอย่างให้ประสบความสำเร็จ โดย BNK48 คอยให้กำลังใจที่จะช่วยให้สร้างเป้าหมายเหล่านั้นให้สำเร็จเป็นจริง

Fujifilm

Fujifilm ผู้นำเรื่องกล้องถ่ายรูป ที่นำ BNK48 มาโปรโมทกล่องรุ่นใหม่ X-A5 กับสโลแกน “ไม่ต้องเสี่ยงทาย รูปไหนก็วันเดอร์”

Samsung Galaxy J8

Samsung Galaxy J8 เปิดโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ เอาใจเหล่าโอตะด้วยการนำพรีเซนเตอร์สุดฮอตอย่าง BNK48 ซึ่งมาพร้อมกับ Box Set ที่มีการแถมโทรศัพท์มือถือ โฟโต้การ์ด ซึ่งมีสินค้าจำนวนจำกัดเท่านั้น

โลแลน

โลแลน ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม ปรับกลยุทธ์เพื่อขยายฐานลูกค้าหน้าใหม่ ด้วยการนำ BNK48 เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของผลิตภัณฑ์ในฐานะ Co-Brand ที่จะเน้นรุกสู่ตลาด และกิจกรรมออนไลน์มากขึ้น

โตโยต้า

BNK48 เป็นพรีเซนเตอร์กลุ่มใหม่ให้กับ Toyota Yaris ATIV ยานยนต์ Eco car sedan ที่มีดีไซน์สมัยใหม่ ตอบโจทย์การใช้งานในสังคมยุคปัจจุบัน

มิรินด้า

เมื่อถึงเวลาที่แบรนด์สินค้าจะออกผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่จะต้องนึกถึง BNK48 อยู่เสมอ เช่นเดียวกับมิรินด้าที่น้ำ 2 รสชาติใหม่ ด้วย 2 กลิ่นผลไม้ในขวดเดียว คือ กลิ่นองุ่นมัสแคทและเมลอนญี่ปุ่น กับกลิ่นบลูเบอร์รี่และส้มยูซุ ภายใต้แนวคิด “ผสม 2 รสให้สนุกไม่ซ้ำ”

โออิชิ

โออิชิ ต่อยอดความสำเร็จในตลาดชา ด้วยการมุ่งเน้นกลยุทธ์ทางด้านนวัตกรรม พัฒนารสชาติในกลุ่มฮันนี่เลมอน เพื่อเอาใจกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นที่มีใจอยากดูแลสุขภาพ จึงทำการตลาดโดยให้ BNK48 เข้ามาเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณา ภายใต้แนวคิด “กองทัพความสดชื่น” ที่มีเหล่าเมมเบอร์ทั้งรุ่น 1 และรุ่น 2 มาถ่ายทอดเรื่องราวของแบรนด์

Grab

BNK48 กลายเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์อย่างเป็นทางการของ Grab ในประเทศไทย ที่มาพร้อมแคมเปญการตลาดที่หลากหลาย ทั้งโซเชียลมีเดีย งานอีเวนท์ ตอบโจทย์การใช้ชีวิต 24 ชั่วโมงของทุกๆ คน

desserto

เครื่องดื่มขนมหวานสไตล์ญี่ปุ่นที่มาในรูปแบบบิงซู สตรอว์เบอร์รี แสนอร่อย ลูกอมรสองุ่นเคียวโฮ หอมหวาน และ อมยิ้มรสมิกซ์เบอร์รี

นอกจากนี้ยังมี AP Honda ที่ให้เมมเบอร์ ไม่ว่าจะเป็น ‘อร‘ ‘น้ำหนึ่ง’ ‘ตาหวาน’ ‘เนย’ ‘ครูแก้ว’ และ ‘ก่อน’ เป็นทีมแอมบาสเดอร์ให้ A.P Honda Racing Thailand ตามไปเชียร์ ให้กำลังใจ และเชียร์ตามสนามแข่งต่างๆ รวมถึงร้านเครื่องเขียนสมใจที่นำ BNK48 มาอยู่บนเครื่องเขียนต่างๆ เช่น ปากกา, สมุดโน้ต, ไม้บรรทัด, ดินสอระบายสี เป็นต้น


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

4 เดือนแรกปี 2567 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยกว่า 12 ล้านคน สร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

ข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เผยตัวเลขสถิตินักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วง 4 เดือนแรก (ม.ค.-เม.ย.) ของปี 2567 พบว่ามีจำนวนสะสม 12,127,447 ล้านบาท เติบโต 39% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่แล้ว และสร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

SmartSME Line