วันอังคาร, เมษายน 30, 2567

5 วิธีสร้างธุรกิจให้มีรายได้สูงด้วยตัวคนเดียว

by Anirut.j, 8 เมษายน 2567

การทำธุรกิจหลายคนมักมองว่าต้องมีทีมงานที่คอยดูแลในแต่ละแผนก ทำหน้าที่ในแต่ละส่วน ซึ่งอาจต้องใช้ทรัพยากรบุคคลจำนวนมาก แต่อีกมุมหนึ่งก็มีผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จจากการทำธุรกิจเพียงลำพัง หรือมีพนักงานจำนวนไม่มาก แต่ให้ผลลัพธ์ที่ดีเยี่ยม สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ

วิธีอะไรที่ทำให้พวกเขาเหล่านี้ก้าวไปถึงจุดนั้นได้ Smartsme จะพามาดู 5 วิธีสร้างธุรกิจให้มีรายได้สูงด้วยตัวคนเดียว ว่ามีอะไรบ้าง

1.ปรากฏตัวเพื่อธุรกิจอย่างสม่ำเสมอ

ผู้ประกอบการเหล่านี้มักจะมีความทุ่มเท พยายามอย่างต่อเนื่อง และลงมือทำอย่างจริงจัง แน่นอนว่าไม่มีใครที่อยู่เฉย ๆ แล้วจะได้เงินมา แต่ต้องมาจากน้ำพักน้ำแรง เปรียบเสมือนกับการออกกำลังกายที่ต้องทำสัปดาห์ละ 3 ครั้งถึงจะเห็นผลลัพธ์

2.ให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์เป็นอย่างมาก

การทำธุรกิจต้องมีพาร์ทเนอร์ เพราะจะเป็นบันไดก้าวกระโดดที่ทำให้ธุรกิจเติบโต ดังนั้น อย่ามานั่งบ่นว่าทำไมต้องออกไปเจอผู้คนจำนวนมาก เพราะเป็นสิ่งต้องทำ และยอมรับความจริงในเรื่องนี้การทำธุรกิจเพียงลำพังต้องมีคนคอยช่วยเหลือ มีความคิดในลักษณะเดียวกัน สามารถแลกเปลี่ยนไอเดียระหว่างกันได้ เหล่านี้จะนำมาสู่โอกาสใหม่ ๆ ทางธุรกิจต่อไป

3.อ่านมาก ๆ

ผู้ประกอบการที่ทำรายได้ดี มักเป็นผู้ที่ชอบอ่านหนังสือ หรือบ่อยครั้งจะมีหนังสือเสียงคอยเปิดฟังระหว่างเดินทาง โดยการอ่านหนังสือจะทำให้เกิดความรู้ เปิดโลกใหม่ ๆ ตลอดจนเกิดไอเดียที่สามารถนำไปต่อยอดประยุกต์ใช้ในธุรกิจที่ทำอยู่ นอกจากนี้ คุณยังเรียนรู้ความผิดพลาดของคนอื่น ๆ ที่นำมาเป็นบทเรียนได้อีกด้วย

4.อย่าทำเองทั้งหมด

ด้วยการทำธุรกิจตัวคนเดียวย่อมมีข้อจำกัด แต่อีกด้านหนึ่งเมื่อเราทำทุกอย่างมาถึงจุด ๆ หนึ่ง ก็ควรกระจายงานออกไป อย่าทำเองทั้งหมด และนำเวลาไปใช้กับส่วนอื่นในการพัฒนาธุรกิจ หรือสร้างไอเดียใหม่ ๆ ขึ้นมา

5.อดทน

จากการสำรวจ พบว่า นักธุรกิจใช้ระยะเวลา 4 ปี ในการทำรายได้หลักล้าน เรื่องสะท้อนให้เห็นว่าการทำธุรกิจต้องใช้ระยะเวลา ไม่ได้มีอะไรทำสำเร็จชั่วข้ามคืน ซึ่ง “ความอดทน” คือกุญแจสำคัญในเรื่องนี้ โดยผู้ประกอบการเหล่านี้จะลงทุนมากพอเพื่อให้เกิดความเชี่ยวชาญ และทำทุกอย่างให้ดูง่ายที่สุด

ที่มา: forbes

 


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line