วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศหนุนจัดงาน“แอดเฟส” 2014

by Smart SME, 19 กุมภาพันธ์ 2557

คณะกรรมการจัดงานมหกรรมโฆษณาแอดเฟสเปิดตัวงานมหกรรมโฆษณาแอดเฟสครั้งที่ 17 หรือ แอดเฟส 2014  ด้วยกิจกรรมเสวนาภายใต้หัวข้อ “How do we Co-Create Responsibly for the Brand?” เพื่อหาคำตอบให้กับแนวทางการร่วมสร้างแบรนด์อย่างยั่งยืน ซึ่งหัวข้อเสวนานี้เชื่อมโยงกับธีมของงานแอดเฟสในปีนี้ที่มีชื่อว่า “Co-Create the Future” ที่เน้นการให้ความสำคัญกับบทบาทหน้าที่ของทุกคนที่มีส่วนช่วยกันผลักดันความสำเร็จของแบรนด์บนแพลทฟอร์มการสื่อสารที่เปลี่ยนไปมากอย่างทุกวันนี้

 

ปีนี้มีผลงานส่งเข้าประกวดทั้งสิ้น 3,000 กว่าชิ้นงาน ใน 17 ประเภท โดยประเภทที่เพิ่มมาก็คือ “Media Lotus” ซึ่งเป็นเรื่องของการใช้สื่ออย่างสร้างสรรค์และแปลกใหม่ และคาดว่าจะมีคนในวงการโฆษณาจากภูมิภาคเอเซียแปซิฟิค และตะวันออกกลาง เข้าร่วมงานกว่า 1,200 คน  โดยงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 - 8 มีนาคม 2557  ณ โรงแรมรอยัล คลิฟ โฮเท็ล กรุ๊ป เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี

 

ในปีนี้ แอดเฟสยังจัดให้มีเวิร์คช้อปพิเศษที่มีชื่อเรียกว่า ADFEST + D&AD Workshop ซึ่งเป็นเวิร์คช้อปสำหรับครีเอทีฟรุ่นใหม่ พวกเขาจะได้มาเรียนรู้จากกลุ่มคนที่ถือได้ว่าเป็นสุดยอดครีเอทีฟมือรางวัลที่มากด้วยประสบการณ์และไอเดียจากทั่วโลกเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการทำงาน เพื่อให้พวกเขาได้เตรียมพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในโลกปัจจุบันและแก้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นได้ อีกทั้งอีกหนึ่งเวิร์คช้อปจาก Cirkus ที่มีชื่อว่า “Cirkus Animation Workshop: How to Create an  Animated Spot In Time & On Budget” ซึ่งเป็นเวิร์คช้อป ที่ให้ผู้เข้าร่วมได้มีเรียนรู้ถึงการสร้างโฆษณาแอนิเมชั่น ให้อยู่ในเวลา และงบประมาณที่กำหนด โดยผู้เข้าร่วมจะถูกแบ่งเป็นทีม และช่วยกันคิดไอเดีย วิธีการ และเทคนิคต่างในการสร้างโฆษณาแอนิเมชั่น

 

นายวินิจ สุรพงษ์ชัย ประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมโฆษณาแอดเฟสกล่าวว่า  “แอดเฟสถือเป็นงานมหกรรมโฆษณาประจำปีที่ได้รับยกย่องมากที่สุดงานหนึ่งในภูมิภาค แอดเฟส 2014 ได้รับการสนับสนุนจากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์  (DITP) และ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) สสปน. (TCEB)  ปีนี้เป็นปีแรกที่เราได้จัดให้มีการเสวนาพูดคุยในงานแถลงข่าวเพราะเราอยากเน้นความสำคัญของเนื้อหาที่กำลังเป็นที่สนใจและเกี่ยวข้องกับธีมของแอดเฟสในปีนี้”

 

นางดวงกมล เจียมบุตร รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า งานแอดเฟสครั้งที่ 17 นี้ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศได้ร่วมสนับสนุนงานสัมมนาที่มีผู้บรรยายมีชื่อเสียงและมากด้วยประสบการณ์จากวงการโฆษณาและการตลาดจากทุกมุมโลกที่จะมาแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ รวมไปถึงทักษะการทำงานเพื่อสร้างสรรค์งานครีเอทีฟที่ไม่เพียงแต่ทันสมัยแต่ยังมีมาตรฐานสูง เพื่อให้คนในวงการโฆษณาได้ก้าวให้ทันโลกและให้ได้นำความรู้ที่ได้ไปพัฒนางานเพื่อที่จะเป็นแรงช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของประเทศไปในทิศทางที่มั่นคงอย่างยั่งยืน

 

“เราได้ร่วมสนับสนุนในการจัดเวทีเจรจาการค้าให้กับผู้ประกอบการไทย โดยครั้งนี้เราได้คัดเลือกบริษัทผู้ผลิตภาพยนตร์โฆษณาและสื่อสิ่งพิมพ์โฆษณาที่มีศักยภาพสูงถึง 6 ราย ให้ผู้ประกอบการได้มีโอกาสเข้ามาจัดบูธเพื่อแสดงผลงานและมีโอกาสเชื่อมต่อกับคนในวงการจากภูมิภาคต่างๆ ภายในงาน ทั้งนี้ก็เพื่อนำมาซึ่งการสร้างรายได้เข้าประเทศให้มากขึ้นจากอุตสาหกรรมสร้างสรรค์” รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศกล่าว


ADFEST เป็นงานมหกรรมโฆษณาประจำปีในระดับภูมิภาค ที่มีกิจกรรมหลัก 3 ส่วน ได้แก่ การประกวดผลงานโฆษณา การบรรยายของนักคิดสร้างสรรค์งานโฆษณา และการแสดงนิทรรศการผลงานที่ส่งเข้าประกวด และกิจกรรมเสริม 2 ส่วน ได้แก่ Young Lotus Creative Workshop และ Fabulous Four New Directors


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line