วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

เปิดเลนรถฉุกเฉิน 5 เส้นทาง หวังส่งผู้ป่วยได้ภายใน 8 นาที

by thaksuthee, 22 มกราคม 2562

นายพานุรักษ์ กลั่นนุรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง กรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า กทม.ได้ร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินโครงการนำร่องจัดช่องเดินรถสำหรับรถฉุกเฉิน หรือ EmergencyLane ซึ่งมีเส้นแบ่งช่องทางสีแดงใน 5 เส้นทาง เพื่อจัดระเบียบเส้นทางรถฉุกเฉินและแก้ไขปัญหารถฉุกเฉินนำส่งตัวผู้ป่วยถึงโรงพยาบาลล่าช้าประกอบด้วย

1.บริเวณใต้ทางด่วนดินแดงสามเหลี่ยมดินแดง สะพานข้ามแยกดินแดงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิถนนราชวิถี 13สิ้นสุดที่โรงพยาบาลราชวิถี ในช่องทางเลนซ้ายสุด ซึ่งจะมีโรงพยาบาลที่ได้รับประโยชน์หลายแห่งในพื้นที่
2.ถนนสีลมตั้งแต่แยกนราลม ถึงโรงพยาบาลเลิดสินจากกึ่งกลางช่องทางเดินรถที่ 2 – ช่องทางเดินรถที่ 3
3.ถนนเสือป่าตั้งแต่แยกเสือป่าถึงโรงพยาบาลกลางในช่องทางเดินรถด้านขวาสุ
4.ถนนยุคล2ตั้งแต่ถนนบำรุงเมืองถึงโรงพยาบาลกลางในช่องทางเดินรถด้านขวาสุด
5.ถนนตกตั้งแต่แยกถนนตกถึงโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ในช่องทางเดินรถด้านขวาสุด

ทั้งนี้ ช่องทางเดินรถฉุกเฉินดังกล่าว จะสามารถช่วยชีวิตประชาชนได้ทันเวลา เนื่องจากกำหนดเวลาการเดินทางในเส้นทางให้ถึงสถานพยาบาลภายใน 8 นาที สำหรับเส้นทางพิเศษนี้จะไม่กระทบต่อการจราจร ผู้ใช้รถสามารถสัญจรได้ในช่องทางตามปกติได้ แต่หากระหว่างนั้น มีรถฉุกเฉินขณะปฏิบัติหน้าที่กำลังวิ่งขอทางมาด้านหลัง รถทุกคันจะต้องหลบให้ทางรถดังกล่าวผ่านไปก่อนตามกฎหมายโดยขยับรถออกจากช่องทางรถฉุกเฉิน ก็จะสามารถผ่านไปได้โดยไม่ประสบปัญหาติดขัดซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ป่วย


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line