วันเสาร์, พฤษภาคม 11, 2567

BIFF & BIL 2014 หวังสร้างรายได้เข้าประเทศกว่า 1,200 ล้าน

by Smart SME, 12 มีนาคม 2557

เปิดฉาก Biff & Bil 2014 เวทีการค้าแฟชั่นและเครื่องหนังครั้งยิ่งใหญ่ในอาเซียน วันที่ 12 – 16 มีนาคม ที่ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-2 ณ อิมแพค เมืองทองธานี ส่งเสริมสินค้าสู่นานาชาติ โดยมีผู้ประกอบการโชว์ศักยภาพกว่า 700 คูหา เผยเหตุการณ์บ้านเมืองไม่กระทบยอดผู้ซื้อทั้งไทยและเทศที่ยืนยันตอบรับร่วมเจรจาการค้าแล้วเกือบ 800ราย คาดปีนี้มีผู้สนใจร่วมงานตลอด 5 วัน ถึง 300,000 ราย นับว่าเป็นการสร้างรายได้เข้าในประเทศกว่า 1,200 ล้านบาท ผลักดันภาพรวมส่งออกสินค้าแฟชั่นและเครื่องหนังปีนี้เติบโตกว่าร้อยละ 5

 

นางศรีรัตน์  รัษฐปานะ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า  อุตสาหกรรมแฟชั่นและเครื่องหนังไทยถือเป็นสินค้าส่งออกที่มีความสำคัญต่อเศรษฐกิจการค้าของประเทศ เนื่องจากเป็นอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพแข็งแกร่งและครบวงจร อีกทั้งผู้ประกอบการไทยก็มีประสบการณ์และความชำนาญเป็นที่เชื่อมั่นของผู้ซื้อต่างชาติ ส่งผลให้ในปี 2556 ไทยมีการส่งออกสินค้าแฟชั่นเครื่องหนังรวม ประมาณ9,223 ล้านเหรียญสหรัฐ แต่ในปีนี้คาดว่าภาพรวมส่งออกของสินค้ากลุ่มนี้จะขยายตัวร้อยละ 5 หรือมูลค่าประมาณ9,800 เหรียญสหรัฐ เมื่อมีการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 ก็จะยิ่งทำให้อุตสาหกรรมแฟชั่นและเครื่องหนังเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากเป็นกลุ่มสินค้าที่ได้รับประโยชน์จากการเปิดเสรีทางการค้าในภูมิภาคอาเซียนค่อนข้างมาก

 

“พาณิชย์เล็งเห็นโอกาสในการผลักดันตลาดสินค้าสิ่งทอ เครื่องนุ่งห่ม เครื่องหนัง รวมถึงเส้นใยและวัตถุดิบไทยให้ก้าวสู่ตลาดโลก โดยจัดงาน Biff & Bil อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 32 โดยร่วมมือระหว่างกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กับ 14สถาบันและสมาคมในอุตสาหกรรมแฟชั่นและเครื่องหนังเพื่อเผยศักยภาพอย่างครบวงจรส่งเสริมการสร้างเครือข่ายการค้าและเป็นเวทีโชว์นวัตกรรมทันสมัยใส่ใจสิ่งแวดล้อมเช่น เส้นใยคุณภาพสูง หนังน้ำหนักเบา รวมถึงกระบวนการผลิตที่มีคุณภาพ เพื่อสนับสนุนให้ไทยเป็นศูนย์กลางวัตถุดิบ การผลิต การตลาดและการค้าแฟชั่นและเครื่องหนังในภาคอาเซียนและเอเชีย” ปลัดกระทรวงกล่าว

 

Biff & Bil 2014 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด STYLE+DESIGN ASEAN เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงการเป็นห่วงโซ่ (Supply Chain) ของอุตสาหกรรมเครื่องหนังแฟชั่นในอาเซียน นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมพิเศษเพื่อต่อยอดธุรกิจ อาทิ Designers’ Room จัดแสดงผลงานการออกแบบของ 30 ดีไซเนอร์ไทยจากโครงการสร้างนักออกแบบแฟชั่นสู่ตลาดโลก

               

อีกทั้งยังมีไฮไลท์ใหม่ในปีนี้ ได้แก่ นิทรรศการแสดงสินค้าแฟชั่นสำหรับผู้สูงอายุ ทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า และสินค้าอื่นๆอีกมากมาย และที่สำคัญยังมีกิจกรรมจับคู่ธุรกิจ (Bussiness Matching) เพื่อให้ผู้ประกอบการได้ค้นหาและสร้างเครือข่ายการค้ากับผู้ซื้อทั้งในอาเซียนและอาเซียนพลัส  โดยมีผู้ประกอบการกว่า 30 รายที่ยินดีรับสั่งซื้อแบบ Small lot Order ซึ่งภายในงานจะมีคูหาของผู้ประกอบการที่ติดโลโก้ SOOK (Small Order OK)

 

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์กล่าวว่า “Biff & Bil” ยังเป็นงานแสดงสินค้าแฟชั่นและเครื่องหนังที่ได้รับการยอมรับว่ามีความยิ่งใหญ่ แม้ว่าปีนี้เราจะจัดงานท่ามกลางสถานการณ์ทางการเมืองที่ยังไม่ชัดเจนก็ตาม จากการลงทะเบียนเข้าชมงานผู้ซื้อในต่างประเทศยังมั่นใจต่อการซื้อสินค้าไทยและยืนยัน เดินทางมาร่วมเจรจาธุรกิจกว่า800 ราย ทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าชมงานเป็นจำนวนมากตลอด 5 วัน กว่า 300,000ราย และสร้างยอดขายกว่า 1,200 ล้านบาท” นางนันทวัลย์กล่าว

 

Biff &Bil 2014 ได้ยกระดับสู่ความเป็นสากลมากขึ้น โดยมีกลุ่มประเทศ ASEAN PLUS มาร่วมแสดงงาน ได้แก่ ไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย ลาว กัมพูชา พม่า ญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวัน ยุโรป รวมถึงอเมริกา ที่จะได้ตื่นตาตื่นใจกับนวัตกรรมแฟชั่นใหม่ๆ และผลิตภัณฑ์แบรนด์ชั้นนำกว่า 700 บูธ

 

นอกจากนี้ภายในงานยังได้จัดกิจกรรม  Designers’ Room ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 13เป็นงานพัฒนาความสามารถนักออกแบบไทยให้ทัดเทียมนักออกแบบสากล โดยได้ยกระดับ 31 แบรนด์นักออกแบบแฟชั่นคลื่นลูกใหม่ได้พัฒนาตนเองขึ้นมาเป็นแบรนด์นักออกแบบ (Designers’ Brand) ในระดับนานาชาติ

 


Mostview

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

SmartSME Line