วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2567

ชาร์ม เนเชอรัล โปรดักส์ แอนด์ สปา ธุรกิจความงาม เน้นธรรมชาติตอบเพื่อโจทย์ลูกค้า

by Smart SME, 6 สิงหาคม 2557

กระแสสุขภาพและความงามยังเป็นธุรกิจที่แรงไม่เลิก ธุรกิจเครื่องสำอางแบรนด์ใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมายในท้องตลาด สอดคล้องกับความต้องการ ผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น   ด้าน เทรนสุขภาพและความงามแต่เน้นธรรมชาติก็เริ่มมีให้เห็นมากขึ้นเช่นกันทั้งนี้เนื่องด้วย ผู้บริโภคเริ่มหันมาใส่ใจในเรื่องความปลอดภัยในด้านนี้มากขึ้น เพราะถ้าสวย ถ้าหล่อ แต่ต้องเสี่ยงมันคงได้ไม่คุ้มเสียสักเท่าไหร่  ดังนั้น บริษัท ชาร์ม เนเชอรัล โปรดักส์ แอนด์ สปา จำกัด ในฐานะผู้อยู่เบื้องหลังการสร้างผลิตภัณฑ์ความงามออกสู่ตลาด ในรูปแบบของ OEM และ ODM ภายใต้แบรนด์ “Charm” จึงให้ความสำคัญในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าและผู้บริโภคที่เน้นสวยใสด้วยธรรมชาติ ได้อย่างลงตัว

 

      คุณจารุวรรณ สวนพาณิช  Sale Manager  บริษัท ชาร์ม เนเชอรัล โปรดักส์ แอนด์ สปา จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลความงามภายใต้ชื่อ “Charm” (ชาม)เล่าถึงจุดเริ่มต้นของธุรกิจ Charm ว่า ย้อนไปเเมื่อ12 ปีก่อน บริเวณย่านท่าอิฐในขณะนั้น ยังมีร้านสปาอยู่ไม่มาก และร้านที่มีก็ไม่ค่อยได้มาตรฐาน  จึงถือเป็นโอกาสของ  Charm ที่จะทำธุรกิจ สปา อย่างครบวงจร โดยในช่วงแรกผลิตภัณฑ์ที่ใช้ภายในร้านนั้นมีทั้งนำเข้ามาจากต่างประเทศ และแบรนด์ดังในไทย

 

จนกระทั้ง 2 ปีหลังจากเปิดทำร้านสปา ก็ตัดสินใจคิดทำผลิตภัณฑ์ของCharm ขึ้นมาเองแต่เน้นเป็นผลิตภัณ์ที่ทำมาจาก สารสกัดธรรมชาติ ไม่มีสารเคมีเจือปน เนื่องจากพบว่าลูกค้าบางรายเกิดอาการแพ้สารเคมีในผลิตภัณฑ์ที่ทาง Charm รับมาก่อนหน้านี้   โดยในผลิตภัณฑ์ ของ Charmที่คิดค้นขึ้นมาเองนั้น ได้มีการศึกษาร่วมกับผู้เชี่ยวชาญทางด้านนี้  จึงได้ผลิตภัณฑ์ที่มีสูตรเฉพาะ และตามความต้องการที่เน้นธรรมชาติ

 

เมื่อได้โดยผลิตภัณฑ์ ที่คิดค้นขึ้นมาเอง จึงนำมาให้บริการกับลูกค้าที่เข้ามาที่ร้านสปา Charm แต่เมื่อลูกค้าใช้ไปสักระยะแล้วเห็นผลและไม่มีอาการแพ้  จึงเกิดความสนใจติดต่อขอซื้อผลิตภัณฑ์ไปใช้เองที่บ้าน และเกิดกระแสบอกต่อกันปากต่อไปเรื่อยๆ จนทำให้มีผู้ติดต่อขอซื้อกันมากขึ้น 

 

ด้วยเหตุผลในข้างต้น ทาง Charm จึงได้ตัดสินใจแตกไลน์ขยายธุรกิจ ออกเป็น 3 ส่วน   ส่วนแรกคือการเปิดสาขา เป็นของ Charm เองโดยสาขาแม่จะผลิตและจัดจำหน่ายสินค้ากระจายไปยังสาขาลูก ณ ปัจจุบันมีทั้งหมดอยู่ 5 สาขา

 

ส่วนที่สอง  คือการเปิดรับตัวแทนจำหน่าย  โดยเสียค่าสมาชิกเพียง 100 เท่านั้น จะได้รับแค็ตตาล็อกพร้อมกับสินค้าตัวอย่าง และสิทธิพิเศษเพียงแค่ซื้อสินค้าในชิ้นแรกก็สามารถได้รับส่วนลด

 

ส่วนสุดท้ายคือ สำหรับผู้ที่สนใจจะมีแบรนด์ เครื่องสำอางเป็นของตัวเอง เริ่มต้น เพียง 5,000 บาท ทาง Charm จะรับเป็นผู้ผลิต และช่วยคิดสูตรให้ โดยระบุว่าต้องการให้ผลิตภัณฑ์นั้นๆมีสรรพคุณอย่างไร แต่มีเงื่อนไขว่าต้องเป็นสูตรธรรมชาติไม่มีสารเคมี  ถ้าต้องการให้ใส่สารเคมีโดย หวังให้ผู้บริโภคนำไปใช้แล้วเห็นผลชัดเจนขึ้น แต่ไม่คำนึงถึงภัยที่จะเกิดกับผู้บริโภคในภายหลัง  แบบนี้ทางบริษัทจะไม่ร่วมทำธุรกิจ ซึ่งครีมทุกชนิดที่รับจ้างผลิตให้นั้นจะมี อย. พร้อมเพราะสินค้าปลอดภัย และกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานอย่างแน่นอนโดยลูกค้าสามารถใช้ชื่อแบรนด์ของลูกค้าเองได้เลย ลูกค้า สั่งผลิตเริ่มต้น 5 กิโลกรัม จะได้ผลิตภัณฑ์ที่เสร็จสมบูรณ์ประมาณ 25 ขวด และเมื่อนำไปจำหน่ายสามารถคืนทุนและได้กำไรตั้งแต่ล็อตแรก ซึ่งจะได้กำไรสูงสุด2 - 3 เท่าตัว ขึ้นอยู่กับตัวผลิตภัณฑ์ที่ลูกค้าสั่งผลิต”     

 

นอกจากนี้ ทาง Charm รับเป็นที่ปรึกษาสำหรับนักลงทุนในธุรกิจเครื่องสำอาง แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นตรงไหน ไม่มีประสบการณ์ในการทำธุรกิจ แต่มองเห็นโอกาสของธุรกิจความงามนี้ก็มาปรึกษาได้กับ Charm แบบฟรีๆ ได้ทุกเรื่อง ตั้งแต่การผลิตสินค้า การออกแบบบรรจุภัณฑ์ ช่องทางในการจัดจำหน่ายสินค้า จนถึงการตั้งราคา เพื่อก้าวไปสู่ความสำเร็จ

สำหรับผลิตภัณฑ์ของ Charmในปัจจุบัน นั้นมีให้เลือกกลากหลาย   ครอบคลุมตั้งแต่การดูแลเส้นผม  ใบหน้า ผิวกาย จรดถึงปลายเท้า  กลุ่มลูกค้าก็มีแทบทุกช่วงวัย โดยราคาสินค้ามีตั้งแต่หลัก สิบจนถึงหลักหมื่น  โดยคุณจารุวรรณ เผยถึง จุดเด่นของ Charm ว่า “เราเน้นการใช้สารสกัดจากธรรมชาติมาผลิตเป็นสินค้า โดยมีทีมงานที่คิดและวิจัย พร้อมกับมีโรงงานการผลิตที่ได้มาตรฐานทำให้สามารถควบคุมคุณภาพของสินค้าได้และที่สำคัญ เนื่องจาก Charm เติบโตมาจาก การทำธุรกิจสปามาก่อน จึงทำให้มีความรู้และความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษในผลิตภัณฑ์กลุ่มดูแลผิว ซึ่งมีข้อแตกต่างจากผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายในท้องตลาด ตรงที่ผลิตภัณฑ์ของ Charm จะเน้นธรรมชาติยังได้อารมณ์กลิ่นบำบัดแบบเดียวกับสปาอีกด้วย  แต่ถ้าเทียบเรื่องผลลัพธ์กับผลิตภัณฑ์ที่ใช้สารเคมีแล้ว อาจจะเห็นผลช้ากว่า แต่เชื่อว่าในคุณภาพของCharm นั้นอยู่ในระดับที่หายห่วงได้เลยเพราะ Charm เน้นหลักการที่คำนึงถึงความปลอกภัยของ ลูกค้า กลุ่มผู้บริโภคเป็นสำคัญ”

 

คุณจารุวรรณยังกล่าวถึงแนวโน้มของธุรกิจความงามในอนาคตอีกว่า   “ตนมองว่าตลาดธุรกิจความงามนั้นถึงแม้ในปัจจุบันจะมีการแข่งกันสูง แต่ความต้องในตลาดก็ยังมีสมากอยู่เช่นกัน  ปัจจุบัน ไม่เพียงแค่ผู้หญิงเท่านั้นที่หันมาสนใจดูแลตนเอง แต่ผู้ชายก็เริ่มดูแลสุขภาพผิวกันมากขึ้น ที่สำคัญคือ ตัวเลขอายุของผู้บริโภคคนไทยที่ให้ความสำคัญกับเรื่องดูแลสุขภาพผิวพรรณก็มีแนวโน้มว่าอยู่ในระดับต่ำลงๆมากขึ้น ดังนั้นธุรกิจความงามก็ยังคง โอกาสสร้างผลตอบแทน สร้างรายได้ ให้แก่นักลงทุนได้ไม่ยาก เมื่อโอกาสยังมีมากทาง Charm ก็คอยคิดค้นและพัฒนาสูตรขึ้นมาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ตอบโจทย์และสร้างทางเลือก ให้กับลูกค้ามากที่สุด โดยเน้นการวิจัยสารสกัดธรรมชาติใหม่ๆที่ค้นพบมาใช้กับผลิตภัณฑ์  เพราะเชื่อว่าลูกค้าต้องการผลิตภัณฑ์ แปลกใหม่    ถ้าเราก้าวช้ากว่าคนอื่นโอกาสโตคงยากแต่ถ้าทำได้ก่อนใคร ผู้บริโภคก็จะให้ความสนใจเป็นอันดับต้นๆ”

 

สนใจเป็นตัวแทนจำหน่าย หรือผลิตภัณฑ์ “Charm” ติดต่อได้ที่  คุณจารุวรรณ  สวนพาณิช 

Sale Manager  บริษัท ชาร์ม เนเชอรัล โปรดักส์ แอนด์ สปา จำกัด  ที่อยู่ 99/145 หมู่ 1 ซ.ท่าอิฐ ถ.รัตนาธิเบศร์ ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 11120  โทร 08-6926-1700, 0-2926-1700 www.charm-trading.com, www.facebook.com/charm-trading

 

 


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา

คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line