วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

5 วิธีเร่งผมให้ยาว ที่ทำได้ที่บ้าน

by Smart SME, 23 มีนาคม 2558

5 วิธีเร่งผมให้ยาว ที่ทำได้ที่บ้าน

                    ใครๆก็ชอบที่จะมีผมยาวสลวยเป็นเงางาม ไม่ใช่แต่สาวๆเท่านั้น หนุ่มๆบางคนก็ชอบไว้ผมยาวเหมือนกัน เพราะสามารถปรับแต่งได้หลากหลายสไตล์ตามที่ชอบ แต่ปัญหาติดอยู่ที่ผมเจ้ากรรมดันยาวช้าร่วงบ่อย บางทีต้องใช้เวลาเป็นเดือนๆถึงจะสังเกตได้ว่าผมของคุณยาวขึ้นบ้าง แต่โชคยังดีที่วันนี้เรามีวิธีการที่จะเร่งผมของคุณให้ยาวอย่างรวดเร็วโดยปราศจากสารเคมี ปลอดภัย และที่สำคัญสามารถทำได้ง่ายๆที่บ้าน
 
Via : lingwoodclinic.co.uk

1. การนวดน้ำมันร้อน

                    การลูบน้ำมันสามารถช่วยเพิ่มสารอาหารและวิตามินที่จำเป็นต่อเส้นผม และยังช่วยให้ผมเป็นประกายเงางามได้อีก แต่น้ำมันแต่ละประเภท ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันมะพร้าว น้ำมันละหุ่ง หรือน้ำมันมะกอก ต่างก็มีประสิทธิภาพแตกต่างกันขึ้นอยู่กับชนิดของเส้นผม แทนที่จะลูบน้ำมันลงบนเส้นผม เราเปลี่ยนมาเป็นวิธีการนวดหนังศีรษะด้วยน้ำมันร้อน วิธีนี้นอกจากจะช่วยเพิ่มสารอาหารให้แก่เส้นผม เสริมให้เส้นผมแข็งแรงแล้ว ยังช่วยเพิ่มอัตราการเจริญเติบโต ทำให้ผมยาวเร็วขึ้นอีกด้วย
 
Via : vienthammyhanquoc.org
 

2. ทรีตเม้นต์มันฝรั่ง

                    ใช่ว่าจะเอามันฝรั่งทั้งลูกมาถูๆไถๆลงบนผม คุณต้องนำมันฝรั่งไปคั้นให้เหลือแต่น้ำ เติมไข่แดง 1 ฟอง น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา และน้ำอีกเล็กน้อย ผสมให้เข้ากันแล้วทาลงบนผมที่เปียกหมาดๆ ทิ้งไว้ 30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น และถ้าจะให้เห็นผลชัดเจนที่สุดควรทำทรีตเม้นท์มันฝรั่งนี้สัปดาห์ละ 1 ครั้ง เห็นผลได้ภายใน 2-3 สัปดาห์
 
Via : pigmentationtreatments.com
 
 

3.  ทรีตเม้นต์หัวหอม

                    ทรีตเม้นหัวหอมนี้จะทำให้ผมคุณดกหนาและยาวเร็วขึ้น ป้องกันผมแตกปลาย เหมาะที่จะใช้เป็นประจำทุกครั้งหลังสระผม วิธีการ: นำกระเทียม 4 กลีบ อบเชย 2 แท่ง และหอมแดง 1 หัว ไปต้มให้สุก รอจนเย็นแล้วนำไปนวดกับเส้นผม รอ 15 นาทีแล้วล้างออกเบาๆด้วยน้ำอุ่น
คำเตือน: ไม่เหมาะกับผมย้อมสี เพราะทรีตเม้นต์อาจกัดสีหลุดได้
 
 

4. กินดี ยาวเร็ว

                    การกินที่ดีถูกสุขลักษณะจะช่วยให้สภาพผมโดยรวมของคุณดี ดกหนา และผมสุขภาพดีก็มักจะโตไว อาหารที่ช่วยให้เส้นผมและหนังศีรษะของคุณสุขภาพดี ได้แก่ ถั่วและธัญพืชชนิดต่างๆ โยเกิร์ต บร๊อคโคลี่ แครอท และผลไม้ 
 
Via : chemipan.com

5. กินวิตามิน

                    หนึ่งในวิธีการได้ผลมากที่สุดที่จะทำให้ผมของคุณสุขภาพดีและโตเร็วได้แก่การกินวิตามินเพื่อบำรุงเส้นผม การกินกรดโฟลิค (Folic acid) และไบโอติน (Biotin) เป็นประจำทุกวันทำให้ผมแข็งแรง และเพิ่มวอลลุ่มให้แก่ผมอีกด้วย ส่วนวิตามินเอ ซี และอี จะทำให้ผมลื่นสลวยราวกับเส้นไหม อย่างไรก็ตามควรปรึกษาแพทย์ก่อนเริ่มกินวิตามินเสริมเหล่านี้ในทุกกรณี
 
 
                    อย่าลืมว่าวิธีที่ทำให้ผมยาวที่ดีที่สุดคือทำให้ผมมีสุขภาพดี แต่ถ้าหากคุณอยากเร่งให้ผมยาวเร็วขึ้นอีกนิดแล้วละก็ ลองนำเอาวิธีเหล่านี้ไปปรับใช้ดูได้ค่ะ
 
ที่มา : http://www.myhealthtips.in/2013/07/5-home-remedies-for-hair-growth.html
http://shilajitpowder.net/shilajits-effect-hair-growth/
 
 
 
เว็บไซต์รวบรวมหลากหลายเรื่องราว สุขภาพ ความงาม และไลฟ์สไตล์ ที่ดีที่สุดสำหรับคุณ
 
เว็บไซต์ : http://www.happynowtv.com/

 


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line