วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

กินอย่างไรให้สุขภาพดี?

by Smart SME, 23 มีนาคม 2558

กินอย่างไรให้สุขภาพดี?

                “You are what you eat.” (กินอะไรก็เป็นอย่างนั้น) เป็นคำกล่าวที่ทุกคนคุ้นเคยมาตลอด แต่บางทีการกินอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายก็ยังไม่พอ “กินอย่างไร” ก็เป็นส่วนสำคัญที่ส่งผลต่อสุขภาพอีกด้วย
 

พยายามหาเพื่อนร่วมโต๊ะอาหาร

 
                การกินกับคนอื่นจะให้ประโยชน์ในเรื่องของอารมณ์และสังคม (โดยเฉพาะเด็กๆ) และคุณยังสามารถทำตัวเป็นแบบอย่างในการกินอาหารที่ดี การกินอาหารขณะดูทีวีหรือเล่นคอมพิวเตอร์อาจทำให้กินอาหารมากเกินไปโดยไม่รู้ตัว
 
 
พยายามหาเพื่อนร่วมโต๊ะอาหาร
Via : youqueen.com
 

ให้เวลากับการและรับประทานอาหารอย่างมีความสุข

 
                เคี้ยวอาหารอย่างช้าๆ ให้รู้สึกถึงรสชาติในทุกๆคำ เรามักจะรีบรับประทานจนลืมให้ความสำคัญกับรสชาติและความเหนียวนุ่มของอาหาร ซึ่งถือว่าเป็นความสุขอย่างหนึ่ง ทำให้อารมณ์ดี
 

ให้เวลากับการและรับประทานอาหารอย่างมีความสุข

Via : mercola.com

ฟังเสียงของร่างกาย

 
                ลองถามร่างกายของคุณว่าคุณหิวจริงๆหรือเปล่า หรือจะลองดื่มน้ำสักแก้วเพื่อดูว่าคุณหิวหรือแค่กระหายน้ำ ระหว่างมื้อ ให้หยุดกินก่อนที่คุณจะรู้สึกอิ่ม เนื่องจากสมองจะใช้เวลาสัก 2-3 นาทีในการประมวลผลก่อนสั่งการไปยังร่างกายของคุณว่าอิ่มแล้ว เพราะฉะนั้นคุณควรจะกินอย่างช้าๆ
 
 
 
ฟังเสียงของร่างกาย
Via :  eattrainbreathe.com
 

กินอาหารเช้า และกินอาหารมื้อเล็กๆระหว่างวัน

 
                อาหารเช้าที่ดีต่อสุขภาพจะช่วยใช้เมตาบอลิซึ่มของคุณเริ่มทำงาน การกินอาหารมื้อเล็กๆระหว่างวัน (แทนที่จะเป็นอาหารมื้อใหญ่ตามปกติ) จะช่วยเพิ่มพลังงานและเมตาบอลิซึ่มทำงานต่อเนื่อง
 
 
กินอาหารเช้า และกินอาหารมื้อเล็กๆระหว่างวัน
Via : amazonaws.com
 

หลีกเลี่ยงการกินตอนกลางคืน

 
                พยายามกินอาหารเย็นให้เร็ว โดยห่างจากอาหารเช้าของวันรุ่งขึ้นประมาณ 14-16 ชั่วโมง จากการศึกษาล่าสุดค้นพบว่า การกินอาหารเฉพาะเวลาที่คุณตื่นตัวและให้ระบบย่อยได้หยุดพักยาวๆสักครั้งในแต่ละวัน สามารถช่วยควบคุมน้ำหนักได้ ควรงดขนมหลังอาหารเย็นเพราะมักจะมีไขมันและแคลอรี่สูง  
 
 
ที่มา : http://www.helpguide.org/articles/healthy-eating/healthy-eating.htm
 
http://www.womenshealthmag.com/weight-loss/speed-metabolism-all-day
 
 
 
เว็บไซต์รวบรวมหลากหลายเรื่องราว สุขภาพ ความงาม และไลฟ์สไตล์ ที่ดีที่สุดสำหรับคุณ
 
เว็บไซต์ : http://www.happynowtv.com/
 

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line