วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2567

Weloveshopping ปรับระบบโอนเงิน ดึงความมั่นใจลูกค้าให้มาใช้บริการ

by Smart SME, 19 พฤษภาคม 2558

        Weloveshopping ปรับโฉมภาพลักษณ์ใหม่ภายใต้แนวคิด “แหล่งนัดพบร้านค้าที่ถูกใจ” พร้อมจัดระบบการบริการโอนเงินสั่งซื้อสินให้ดีขึ้น เพื่อให้ผู้ซื้อมั่นใจในการสั่งซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์ และที่สำคัญสำหรับผู้ขายที่เปิดร้านค้ารูปแบบใหม่ในระบบของ Weloveshopping นี้จะไม่เสียค่าใช้จ่าย

        การปรับเปลี่ยนระบบของเว็บไซต์ Weloveshopping ส่งผลให้เกิดความสะดวกในการซื้อขายมากขึ้น โดยนายสรรเสริญ สมัยสุต หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ กลุ่มธุรกิจ eBusiness Group ได้เปิดเผยแนวโน้มธุรกิจออนไลน์ว่า ในปัจจุบันนับว่ามีผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้น ดังนั้นปัจจัยด้านต่าง ๆ เหล่านี้ จึงส่งผลให้ธุรกิจต้องมีการปรับตัว อีกทั้งในขณะนี้ธุรกิจในประเทศไทยก็เริ่มมีการใช้ระบบอีคอมเมิร์ชมากขึ้น เพราะเป็นการช่วยอำนวยความสะดวกได้อย่างสมบูรณ์แบบ และที่สำคัญทำให้คนไทยมีความพร้อมในการเลือกซื้อสินค้าผ่านทางสื่อออนไลน์อีกด้วย ฉะนั้นเว็บไซต์ Weloveshopping.com จึงทำการ Refresh Brand หรือปรับภาพลักษณ์ทางธุรกิจ ทั้งในส่วนของผู้ซื้อและผู้ขายด้วยแนวคิด “แหล่งนัดพบร้านค้าที่ถูกใจ” ขึ้นโดยเน้นการเป็นตลาดกลางที่ส่งเสริมให้ร้านค้าสร้างความเชื่อมั่น และตอบสนองความต้องการผู้ซื้อที่หลากหลายและถูกใจมากขึ้น โดยใช้เงินทุนในปีแรกกว่า 300 ล้านบาท

        นอกจากนี้ที่ผ่านมาหากผู้ขายต้องการทำธุรกิจแบบอีคอมเมิร์ซ ก็จะไปใช้บริการจากผู้ให้บริการหน้าร้านออนไลน์ แต่ปัญหาอยู่ตรงที่ว่า ไม่ได้ครอบคลุมถึงการบริการการทำตลาดออนไลน์ และการบริการรับชำระเงิน พร้อมทั้งหลาย ๆ ร้านอาจจะต้องโอนเงินค่าสินค้ากันโดยตรง จึงส่งผลให้ไม่ได้รับความสะดวก และทำให้ลูกค้าหลายคนเกิดความกังวลใจเรื่องของตัวสินค้าที่จะได้รับอีกด้วย อีกทั้งการเรียกเงินคืนจากผู้ขายก็ทำได้ยากอีกเช่นกัน เพราะฉะนั้น Weloveshopping จึงปรับเปลี่ยนแนวคิดใหม่ โดยจัดทำระบบให้เป็น อี-มาร์เก็ตเพลส ทั่วโลก ซึ่งระบบที่สำคัญนี้ก็คือ สามารถเป็นตัวกลางในการชำระเงินแบบ Escrow ที่ได้ร่วมมือกับ Truemoney สร้างความสะดวกให้แก่ผู้ซื้อและผู้ขายโดยตรง เมื่อผู้ซื้อโอนเงินค่าสินค้ามา เงินส่วนนั้นก็จะถูกเก็บไว้ในระบบจนกว่าผู้ซื้อจะแจ้งยืนยันการได้รับสินค้าแล้ว ซึ่งหากไม่ได้รับสินค้าภายในเวลาที่กำหนด ก็สามารถแจ้งผ่านระบบเพื่อชะลอการจ่ายเงินให้แก่ผู้ขายได้ จึงทำให้ผู้ซื้อมั่นใจได้ว่าจะได้รับสินค้าตามที่สั่งแน่นอน รวมไปถึงยังส่งเสริมให้ประวัติการขายของผ่านเว็บไซต์สร้างความน่าเชื่อถือให้กับร้านค้าในอนาคตด้วย และสิ่งสำคัญในตอนนี้สำหรับผู้ขายที่เปิดร้านค้ารูปแบบใหม่ในระบบของ Weloveshopping.com ที่ชื่อว่า วีสโตว์(westore) นั้น จะไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ในการเปิดร้านค้าทั้งสิ้น แต่จะมีค่าคอมมิชชั่นตามมูลค่าสินค้า 3-13% ขึ้นอยู่กับหมวดหมู่ของสินค้า ซึ่งนอกจากจะมีระบบต่าง ๆ ให้บริการแล้ว ยังมีทีมงานให้คำปรึกษาเรื่องทำการตลาดและจัดอบรมความรู้ในการดำเนินธุรกิจอีคอมเมิร์ซอีกด้วย ซึ่งคาดว่าภายในปีนี้จะมีร้านค้าคุณภาพประมาณ 10,000 ร้านค้า และคาดว่าการเปิดตัวระบบใหม่จะทำให้ธุรกรรมการซื้อขายดีขึ้น

        นายวีรวัฒน์  หงษ์สิทธิวงศ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรู ดิจิตอล คอนเท้นท์ แอนด์ มีเดีย จำกัด กล่าวถึงทิศทางของ Weloveshopping หลังจากการ Refresh Brand ว่า กลุ่มเป้าหมายหลักมักเป็นผู้หญิงที่มีอายุ 18-35 ปี ที่เข้ามาซื้อสินค้าผ่านออนไลน์มากที่สุด และสินค้าส่วนใหญที่ซื้อจะเป็นกลุ่มสินค้าแฟชั่น ดังนั้นเพื่อให้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลัก การรีแบรนด์ครั้งนี้ได้มีการเปลี่ยนโลโก้ และออกแบบเว็บไซต์ใหม่ให้มีสีสันที่สดใส พร้อมทั้งให้มีความทันสมัยมากขึ้น โดยจัดแบ่งโซนตามพฤติกรรมความสนใจของลูกค้าเป็นหลัก เช่น โซน Style Passion สินค้าสไตล์ชิค เป็นต้น

        สำหรับแผนการตลาดของ Weloveshopping จะดำเนินการเต็มรูปแบบ โดยใช้สื่อทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นสื่อออนไลน์หรือออฟไลน์ และล่าสุดทางเราได้เปิดตัว Line Offical Account พร้อมสติ๊กเกอร์ไลน์ “พี่ไลค์กับน้องเลิฟ” เพื่อเป็นช่องทางการสื่อสารกับลูกค้า และนอกจากนี้ในวันที่ 22-24 พฤษภาคมนี้ จะมีการจัดงาน Weloveshopping “Love@1st site” ร่วมกับ In The Box และ Nylon Magazine ณ ลานด้านหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อแสดงให้เห็นจุดยืนของ Weloveshopping ว่าเป็น “แหล่งนัดพบร้านค้าที่ถูกใจ” พร้อมทั้งเป็นงานออกร้านขายสินค้าจากร้านค้าออนไลน์กว่า 400 ร้านค้า เช่น ร้านค้าดารา ร้านพ่อค้าแม่ค้าสวยหล่อ ในรูปแบบ Street Market และมีกิจกรรมการแสดงอีกมากมาย รวมไปถึงมีการเปิดตัวเพลงที่แต่งขึ้นมาใหม่ ขับร้องโดย ฝ้าย The Voice และเซฟ วงบลูเชด มาเป็นสัญลักษณ์ใหม่ของทั้ง Weloveshopping และงาน “Love@1st site” ในครั้งนี้ด้วย

        ทั้งนี้ยังได้เชิญคุณไอรดา  ศิริวุฒิ หรือไอด้า ดาราสาวได้มากล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับร้านค้าออนไลน์ว่า สำหรับการขายสินค้าออนไลน์ ไอด้าได้เริ่มขายตั้งแต่ก่อนอินสตราแกรมเข้าเมืองไทยอีก ดังนั้นจึงมีประสบการขายสินค้าทางสื่อออนไลน์มามากพอสมควร และจะเห็นได้ว่าการขายสินค้าผ่านสื่อออนไลน์นั้นสามารถเปิดร้านได้ตลอด 24 ชั่วโมง จะปิดตอนไหนหรือเปิดตอนไหนก็ได้ โดยที่เราไม่จำเป็นต้องเสียแรงเยอะ ส่วนความคิดเห็นเกี่ยวกับเว็บไซต์ Weloveshopping นั้น ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สามารถเป็นช่องทางการค้าขายได้เป็นอย่างดี เพราะมีระบบการจัดการที่ดีขึ้น เหมาะแก่ผู้ซื้อที่ไม่มั่นใจในการซื้อสินค้าผ่านออนไลน์ ให้มีความมั่นใจขึ้น พร้อมกับรับประกันได้เลยว่าสินค้าที่สั่งซื้อใน Weloveshopping ถึงมือคุณอย่างแน่นอน


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

เพราะอะไร? คนเชื่อมั่นในตัวเองถึงมีแนวโน้มประสบความสำเร็จมากว่าคนอื่น

“ความสำเร็จ” เป็นเส้นทางมุ่งหวังที่ใครหลายคนอยากจะทำให้ได้สักครั้งกับเรื่องราวที่ตั้งเป้าหมายไว้ในชีวิต เพราะมันคือความคุ้มค่ากับการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งด้วยความพยายาม

SmartSME Line