วันศุกร์, พฤษภาคม 10, 2567

คลิปที่พ่อแม่ทุกคนต้องดู “คุณเคยเห็นความทรงจำมั้ย?” คำถามสำคัญที่ทำให้ทุกคนต้องยิ้ม

by Smart SME, 13 สิงหาคม 2558

คลิปที่พ่อแม่ทุกคนต้องดู “คุณเคยเห็นความทรงจำมั้ย?” คำถามสำคัญที่ทำให้ทุกคนต้องยิ้ม

         หลายๆคนทราบกันอยู่แล้วว่า มื้อเช้าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุดของวัน แต่สิ่งที่หลายๆคนอาจจะยังไม่ทราบคือเวลาที่ทุกคนอยู่พร้อมหน้ากันในตอนเช้าเช้าเป็นช่วงเวลาที่ดีสุดของเด็กๆ อย่างที่คุณคาดไม่ถึง ไวตามิ้ลค์ UHT ต้องการเป็นจุดเริ่มต้นของสิ่งดีๆในทุกวัน ซึ่งในครั้งนี้ไวตามิ้ลค์ UHT เลือกนำเสนอเรื่องราวผ่านความทรงจำของเด็กๆในมื้อเช้า ผ่านคำถาม “คุณเคยเห็นความทรงจำมั้ย?” 

www.facebook.com/VitamilkThailand/videos/vb.93893262422/10153072628697423/?type=2&theater)

 

 วิดีโอชิ้นนี้ ไวตามิ้ลค์เลือกจับเอาพฤติกรรมพื้นฐานในครอบครัวที่พ่อแม่เป็นผู้เตรียมอาหารเช้าให้ลูก ตลอดจนดูแลให้ลูกทานอาหารให้หมดด้วยวิธีต่างๆมาตีประเด็น แล้วถ่ายทอดเรื่องราวออกมาผ่านคำบอกเล่าของเด็กน้อยน่ารัก 3 คน เกี่ยวกับมื้อเช้าที่สุดประทับใจของเหล่าหนูน้อย ในการตอบคำถามอย่างเช่น ชอบกินอะไร? กินข้าวเช้ากับใคร? ชอบมื้อเช้ามื้อไหนที่สุด? จากคำบอกเล่าเหล่านั้นช่วยยืนยันได้เป็นอย่างดีว่า มื้อเช้าสำคัญที่สุดจริงๆ 

          ไม่เพียงแต่เรื่องราวจากปากคำของเด็กๆ เท่านั้นที่ทำให้คนดูอมยิ้มได้ตลอดช่วงเวลา 3 นาที แต่ยังมีความน่ารักสดใสและการแสดงออกอย่างไร้เดียงสา ที่สามารถดึงดูดความสนใจให้จดจ่อกับวิดีโอตั้งแต่ต้นจนจบได้
          และด้วยการที่วิดีโอชิ้นนี้สร้างขึ้นจากเรื่องจริงของทุกๆ บ้าน จึงสามารถส่งสารที่ต้องการจะสื่อออกไป พร้อมกับดึงความรู้สึกร่วมจากทุกๆ คนกลับมาสู่แบรนด์ได้อย่างลึกซึ้ง เพราะนอกจากจะทำให้ทุกคนนึกถึงช่วงเวลาของมื้อเช้าที่เป็นเวลาของความสัมพันธ์อันอบอุ่นภายในครอบครัวของตัวเองแล้วยังตอกย้ำว่า อาหารเช้าไม่ได้มีแต่เพียงความอิ่มท้องหรือความอร่อยเท่านั้น แต่ยังถูกเตรียมขึ้นด้วยความอบอุ่นของพ่อแม่ เพื่อความพร้อมทั้งกายและใจ
          และคำตอบของคำถามในตอนต้นที่ว่า “คุณเคยเห็นความทรงจำมั้ย?” ก็คงจะได้รับคำตอบผ่านสีหน้า แววตา และคำบอกเล่าของเด็กๆทั้ง 3 คนแล้วว่า “เค้าจดจำความรู้สึกดีๆในมื้อเช้าได้ ผ่านตัวเองและครอบครัว” นี่เอง

 

ขอบคุณ http://www.momypedia.com/


Mostview

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

SmartSME Line